Giá ngoại tệ ngày 2/8: Đồng Euro được điều chỉnh tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 2/8, tỷ giá đồng euro được các ngân hàng đồng loạt nâng lên so với chốt phiên hôm qua.

Tỷ giá EUR/USD dường như không bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm nhỏ hơn dự kiến ​​trong cuộc khảo sát của ISM Manufacturing khi nó leo lên trên mức cao của tuần trước (1,0258). Tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục tìm lại sự sụt giảm từ mức cao tháng 7 (1,0485) khi nó xóa phạm vi hành động giá bị ràng buộc từ tháng trước.

Giá ngoại tệ ngày 2/8: Đồng Euro được điều chỉnh tăng
Giá ngoại tệ ngày 2/8: Đồng Euro được điều chỉnh tăng.

Do đó, EUR/USD có thể tiếp tục tăng giá trước báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào cuối tuần này khi mối đe dọa về cuộc suy thoái của Hoa Kỳ gây áp lực lên Cục Dự trữ Liên bang để giảm chu kỳ tăng. Một sự thay đổi trong chính sách tiền tệ có thể thúc đẩy sự phục hồi tỷ giá hối đoái lớn hơn do ngân hàng trung ương đặt mục tiêu đạt được ‘hạ cánh mềm’ cho nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, một sự gia tăng khác về việc làm của Hoa Kỳ có thể cung cấp cho Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sự linh hoạt hơn trong việc thực hiện một chính sách có tính hạn chế cao khi ngân hàng trung ương đấu tranh để kiềm chế lạm phát. Một sự phát triển tích cực có thể ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn đối với đồng USD.

Cho đến lúc đó, EUR/USD có thể cố gắng kiểm tra vùng hỗ trợ cũ xung quanh mức thấp nhất trong tháng 5 (1,0349) vì nó kéo dài chuỗi các mức cao và thấp hơn so với tuần trước, nhưng sự nghiêng về tâm lý bán lẻ có vẻ vẫn sẽ tiếp diễn ra. Báo cáo IG Client Sentiment cho thấy 56,90% nhà giao dịch hiện đang mua EUR/USD ròng dài hạn.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 4,10% so với ngày hôm qua và giảm 0,94% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 12,58% so với ngày hôm qua và cao hơn 1,44% so với tuần trước.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá Euro sáng nay tăng mạnh ở mức mua vào là 23.410,94 VND/EUR và bán ra ở mức 24.722,03 VND/EUR, tăng 164,74 VND và 173,94 VND mỗi chiều.

Giá Euro cụ thể ngày 2/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?