Thị trường vàng trong nước đi ngược chiều thế giới

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới biến động dữ dội nhưng không kéo dài, quay trở lại mức giá như sáng hôm 13/7.

Sáng nay 14/7, giá vàng thế giới thấp hơn một chút ở mức 1.726 USD/ounce. Có thời điểm giá kim loại quý này đã giảm xuống chỉ còn 1.707 USD/ounce nhưng ngay sau đó đã phục hồi và thậm chí tăng vọt lên 1.745 USD/ounce nhưng sau đó đã giảm xuống mức giá như sáng nay.

Thị trường vàng trong nước đi ngược chiều thế giới
Thị trường vàng trong nước đi ngược chiều thế giới

Giá vàng biến động mạnh sau khi công bố dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​vào tháng 6, đáng chú ý là báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy tỷ lệ lạm phát đã tăng 9,1% trong tháng 6. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 11 năm 1981. Với việc lạm phát gia tăng, các nhà phân tích kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì sự tích cực trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Ngoài ra, việc đồng đô la gần chạm mức cao nhất trong 20 năm so với đồng euro khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người sử dụng các loại tiền tệ khác. Sự kết hợp giữa ảnh hưởng của châu Âu đối với đồng euro khiến vàng trở nên đắt hơn. Gánh nặng từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine và việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chậm tăng lãi suất đã đẩy đồng euro tiến gần đến mức ngang giá với “đồng bạc xanh”.

Theo các chuyên gia, giá vàng SJC tại thị trường trong nước đang đắt hơn nhiều so với thị trường thế giới. Khoảng cách này có thể được nới rộng nếu biên độ tăng giảm nội tại luôn lệch pha với thế giới.

Trong phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn báo giá mua – bán vàng miếng SJC ở mức 67,65 – 68,27 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. Vàng Doji báo giá ở mức 67,6 – 68,2 triệu đồng/một lượng, tăng 50.000 đồng/lượng. Phú Quý SJC ghi nhận giá vàng ở mức 67,65 – 68,25 triệu đồng/ lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?