Thị trường hồ tiêu Việt Nam gặp nhiều khó khăn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Thị trường hồ tiêu trong nước hiện vẫn đang tiếp tục đà giảm khi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nền kinh tế thế giới như lạm phát Mỹ tăng cao, đồng USD mạnh lên. Cùng với đó là việc xuất khẩu bị giảm sút và một vụ mùa thu hoạch mới lại sắp đến.

Không như nhưng dự đoán từi đầu năm, thị trường hồ tiêu trong nước hiện đang có một hướng đi khá tiêu cực. Giá tiêu đã giảm hơn 20.000 đồng/kg so với mức đỉnh khiến nhiều người đang ôm hàng tiến thoái lưỡng nan. Trong đó, nguyên nhân chính được cho là đến từ việc xuất khẩu sang Trung Quốc sụt giảm.

Thị trường hồ tiêu Việt Nam gặp nhiều khó khăn
Thị trường hồ tiêu Việt Nam gặp nhiều khó khăn

Tuy nhiên, những giai đoạn biến động ấy cũng đã đem lại cho ngành hồ tiêu nước ta những bài học để có thể hồi sinh một cách tích cực hơn. Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu tiêu lớn nhất thế giới với hơn 60% tổng lượng tiêu giao dịch toàn cầu. Tuy nhiên, việc thiếu tính bền vững và chưa đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của các thị trường khiến ngành đang rơi vào những thách thức lớn.

Trung Quốc – thị trường nhập khẩu quan trong của Việt NAm hiện đang đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng sản phẩm. Một trong những tiêu chí xuất khẩu nghiêm ngặt đucợ chú trọng đó là đảm bảo không còn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản phẩm hồ tiêu.

Nhiều hóa chất đã đucợ tìm thấy trong hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam. Một trong những nguyên nhân được xác định là do người dân đã sử dụng phân bón kích thích năng suất khiến bị vượt dư lượng. Các loại thuốc bảo vệ thực vật thuộc danh mục cấm vẫn đang được bán tràn lan trên thị trường, người nông dân thì vẫn còn thiếu hiểu biết trong việc sử dụng thuốc.

Giá tiêu ngày 17/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?