Nhu cầu vàng của Việt Nam tăng gấp ba lần trong quý 3

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhu cầu vàng của Việt Nam ước tính đạt 12 tấn trong quý 3 năm nay, tăng 264% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Vietnam News trích dẫn một báo cáo gần đây của Hội đồng Vàng Thế giới cho biết, nhu cầu được thúc đẩy bởi sự phục hồi tiếp tục từ đại dịch COVID-19.

Sự gia tăng đáng kể chủ yếu là do so với quý 3 năm 2021 rất yếu. Tuy nhiên, sự phục hồi của của nước ta đặc biệt mạnh mẽ với tăng trưởng GDP tốt, thu nhập được thúc đẩy nhờ việc cắt giảm lương đảo ngược và các công ty quay trở lại tình trạng toàn dụng lao động, tất cả đều thúc đẩy nhu cầu về kim loại quý, đặc biệt là vàng.

Nhu cầu vàng của Việt Nam tăng gấp ba lần trong quý 3
Nhu cầu vàng của Việt Nam tăng gấp ba lần trong quý 3

“Nhu cầu đầu tư trên khắp các thị trường Đông Nam Á tăng mạnh do lo ngại về lạm phát, đồng nội tệ mất giá so với đô la Mỹ và tính bền vững của tăng trưởng kinh tế trung hạn”, báo cáo viết.

Theo báo cáo, nhu cầu vàng toàn cầu không bao gồm vàng tự do cao hơn 28% trong quý thứ ba so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 1.181 tấn, do nhu cầu mua của người tiêu dùng và ngân hàng trung ương mạnh hơn, giúp nhu cầu hàng năm phục hồi trở lại định mức trước COVID-19.

Ngày 12/11, giá vàng SJC trong nước đi ngang, các công ty cũng đang tăng đáng kể so với chốt phiên trước. Cụ thể, giá vàng SJC trên thị trường TP.HCM cùng thời điểm giao dịch ở mức mua vào – bán ra quanh mức 66,6 – 67,6 triệu đồng/lượng.

Tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC hiện đang được niêm yết mua – bán dao động trong khoảng 66,6 – 67,62 triệu đồng/lượng. Các thị trường trước đó đều không có sự thay đổi ở cả chiều mua và chiều bán so với giá phiên trước. Chênh lệch giữa mua và bán là 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước ngày 12/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?