Một tuần tăng giá của vàng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh ảnh hưởng từ cuộc xung đột ở Ukraine và các biện pháp thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tại Mỹ tăng 22 USD lên 1.868,5 USD/lượng. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 22,7 USD lên 1.871,4 USD/ounce. Dữ liệu cho thấy chỉ số PMI sản xuất của Mỹ đã tăng lên 56,1 trong tháng 5 so với tháng trước, trong khi tạo việc làm giảm mạnh vào tháng 4 nhưng vẫn ở ngưỡng cao trong lịch sử.
 
Một tuần tăng giá của vàng
Một tuần tăng giá của vàng.
 
Dữ liệu từ Báo cáo Việc làm Quốc gia của Mỹ cho thấy việc làm trong khu vực tư nhân đã tăng 128.000 việc làm trong tháng 5 so với mức dự báo là 300.000. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang cố gắng kiềm chế lạm phát. Tỷ lệ lạm phát tăng, nhưng không làm giảm tỷ lệ thất nghiệp quá nhiều.
 
Chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cốt lõi (PCE) trong tháng 4 tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức tăng 5,2% của tháng trước. Chỉ số này là thước đo lạm phát mà Fed theo dõi chặt chẽ khi thiết lập chính sách tiền tệ.
 
Các nhà phân tích cho rằng những dữ liệu kinh tế tích cực như vậy thường được các nhà đầu tư hoan nghênh, nhưng giờ đây họ đang phản ứng theo hướng ngược lại, có lẽ vì họ tin rằng việc tăng lãi suất của Fed vẫn còn mạnh mẽ. Mặc dù vàng được coi là “nơi trú ẩn an toàn” trong thời kỳ khủng hoảng chính trị và bất ổn kinh tế, lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng.
 
Nhà chiến lược thị trường cao cấp của RJO Futures Bob Haberkorn cho biết lạm phát có vẻ sẽ tiếp tục và những con số cao có thể không cho phép Fed giải quyết vấn đề một cách quyết liệt như họ hy vọng. Ngân hàng Commerzbank cho biết giá vàng tiếp tục phục hồi. Quỹ ETF vàng đã giao dịch 2,7 tấn trong vài ngày qua.
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?