Giá xăng dầu ngày 2/4: Giá dầu thế giới giảm sốc

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Quyết định chưa từng có của Tổng thống Mỹ Biden khi giải phóng 180 triệu thùng dầu khỏi kho dự trữ dầu chiến lược của nước này trong vòng 6 tháng tới đã đẩy giá dầu xuống dưới 100 USD.

Trong khi có nhiều yếu tố khiến giá dầu “lao dốc”, thì việc Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định xuất kho tới 180 triệu thùng dầu từ kho trữ xăng dầu chiến lược đã nhanh chóng “dội gáo nước lạnh”, giúo cho giá dầu giảm sức nóng.

Giá xăng dầu ngày 2/4: Giá dầu thế giới giảm sốc
Giá dầu thế giới giảm sốc.

Giá dầu vào ngày 31/3 chốt phiên giảm tới 7%. Trong phiên ngày 1/4, giá dầu tiếp tục xu hướng giảm. Cụ thể, giá dầu Brent giao sau giảm 32 cent, tương đương 0,31%, xuống mức 104,4 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng giảm 1,01 USD, tương đương 1,01%, xuống 99,27 USD/thùng, dưới mốc 100 USD/thùng.

Theo Reutes, cả giá dầu Brent và dầu WTI đều giảm khoảng 13% trong tuần, mức giảm mạnh nhất trong hai năm qua. Giá dầu đã lấy lại đà giảm sau một tuần tạm dừng. Tính đến tháng 5, 180 triệu thùng dầu của Mỹ sẽ được giải phóng, như vậy Mỹ sẽ xuất xưởng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày trong vòng 6 tháng.

Cùng với việc giải phóng dầu của Mỹ, các thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng đồng ý tham gia vào nỗ lực lớn nhất từ ​​trước đến nay của Mỹ. Tuy nhiên, trong cuộc họp khẩn vào ngày 1/4, các thành viên của IEA vẫn chưa đưa ra khối lượng giải phóng và cam kết cụ thểcủa từng quốc gia. Chi tiết đầy đủ về việc giải phóng dầu sẽ được công bố trong tuần tới, theo Hidechika Koizumi, Giám đốc phụ trách các vấn đề quốc tế của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.

Trong tuần, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) đã quyết định giữ vững kế hoạch tăng 432.000 thùng/ngày vào tháng 5, bất chấp việc phương Tây yêu cầu tổ chức này bổ sung thêm dầu để giải tỏa cơn khát dầu trên thị trường.

Stephen Brennock, nhà phân tích tại PVM, giải thích rằng việc tràn ngập các thùng dầu của Mỹ không làm thay đổi thực tế rằng thị trường sẽ phải vật lộn để tìm đủ nguồn cung trong những tháng tới.

Trong một dấu hiệu của nhu cầu chậm lại, trung tâm thương mại Thượng Hải của Trung Quốc, nơi có 26 triệu người, đã chính thức phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 2/4 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 27.309 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 28.153 đồng/lít; dầu diesel không quá 25.080 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.764 đồng/lít và dầu mazut không quá 20.929 đồng/kg.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?