Giá xăng dầu ngày 30/4: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng cao

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Tuần giao dịch kết thúc với hai gam màu tương phản là đỏ và xanh, giá dầu tiếp tục trải qua một tuần đầy biến động với giá dầu Brent tiến sát 110 USD/thùng và WTI vượt 104 USD/thùng.

Theo Reuters, giá dầu thô WTI ở mức 100.000 USD/thùng. Mỹ chốt phiên giao dịch ngày 29/4 giảm 67 cent, tương đương 0,64%, xuống 104,7 USD/thùng. Giá dầu WTI giảm do hợp đồng dầu sưởi của Mỹ có thời điểm giảm hơn 20%.
 
Đáng chú ý, giá hợp đồng dầu sưởi sớm của Mỹ, theo dõi giá dầu diesel, đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 5,8595 USD/gallon trước khi giảm xuống mức thấp nhất là 4,4067 USD/gallon.
 
Giá xăng dầu ngày 30/4: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng cao
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng cao.
 
Bất chấp tuần giao dịch kết thúc theo chiều hướng ngược lại, cả sản phẩm dầu Brent và dầu WTI đều có mức tăng trong tuần, đạt mức tăng thứ năm liên tiếp hàng tháng. “Vàng đen” tăng giá do lo ngại nguồn cung dầu của Nga sẽ tiếp tục bị gián đoạn do cuộc xung đột ở Ukraine. Giá hợp đồng tương lai tăng trong tuần này do khả năng Đức yêu cầu các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu của Nga. Sản lượng dầu của Nga có thể giảm tới 17% trong năm nay khi các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga mở ra một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
 
Mặc dù nguồn cung dự kiến ​​sẽ giảm, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) dự kiến ​​sẽ duy trì thỏa thuận hiện tại và đồng ý tăng sản lượng lên mức khiêm tốn trong cuộc họp vào ngày 5/5.
 
Trong một diễn biến khác, vẫn có nhiều yếu tố làm giảm nhu cầu từ Trung Quốc. Dường như không có dấu hiệu nào cho thấy các biện pháp cấm vận được nới lỏng tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Điều này sẽ ảnh hưởng tác động đến nền kinh tế toàn cầu và chuỗi cung ứng của Trung Quốc.
 
Giá xăng dầu trong nước:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?