Giá xăng dầu ngày 19/7: Tiếp tục đà giảm nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô ngày 19/7 tiếp đà giảm nhẹ khi những lo ngại về nguồn cung vẫn đang hiện hữu.

Ngày 19/7, giá dầu thô WTI giảm 0,61% xuống 98,81 USD/thùng, giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 0,03% xuống 105,59 USD/thùng.

Trong hai tháng qua, giá dầu đã đánh mất đà phục hồi nghiêm trọng. Mức giá duy trì trong biên độ do lo ngại gia tăng rằng nền kinh tế toàn cầu có thể tiến tới suy thoái. Do đó, lạm phát năng lượng bị chỉ trích mạnh mẽ đã hạ nhiệt với giá khí đốt của Mỹ hiện đã giảm hơn 30 ngày liên tiếp.

Giá xăng dầu ngày 19/7: Tiếp tục đà giảm nhẹ
Giá xăng dầu ngày 19/7: Tiếp tục đà giảm nhẹ.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách hiện đang cảnh báo rằng dầu và khí đốt rẻ hơn khó có thể thuyết phục Fed dễ dàng thực hiện chính sách tăng lãi suất mạnh mẽ của mình. Nếu có bất cứ điều gì, nó có thể trở nên mạnh mẽ hơn khi lạm phát tiếp tục vượt quá tầm kiểm soát.

Hiện tại, kFed đang trong giai đoạn ngừng hoạt động trước quyết định ngày 27/7 của FOMC. Tuy nhiên, thị trường đã quay trở lại mức cơ bản là tăng 75 điểm cơ bản. Tháng trước, lạm phát ở Hoa Kỳ đạt mức 9,1%, mức cao nhất kể từ năm 1981, một lần nữa vượt quá kỳ vọng và nâng cao khả năng Fed sẽ tiếp tục chế độ tăng lãi suất mạnh mẽ trong nỗ lực khống chế giá cả đang leo thang.

Fed cũng sẽ không bị mất điểm rằng mặc dù giá dầu thô đã giảm từ mức cao gần đây. Chi phí năng lượng ở Mỹ vẫn ở mức cao theo tiêu chuẩn lịch sử, tăng 41,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, nhiều khả năng giá dầu sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp chừng nào Fed tiếp tục tăng mạnh, do đó báo hiệu nguy cơ suy thoái và hậu quả là phá hủy nhu cầu.

Trong vài tuần qua, đà tăng giá dầu đã hạ nhiệt đáng kể, với giá dầu thô hiện đang dao động ở mức 100 USD/thùng từ mức cao gần đây là 120 USD/thùng phần lớn do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Cũng đè nặng lên các thị trường là lo ngại về nhu cầu tiêu thụ mạnh hơn nữa sau khi Thượng Hải và một số thành phố khác của Trung Quốc bắt đầu ban hành các hạn chế COVID-19 mới, từ ngừng hoạt động kinh doanh đến đóng cửa rộng hơn trong nỗ lực kiểm soát sự lây lan của biến thể COVID-19 mới nhất.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?