Giá vàng ngày 23/5: Ghi nhận xu hướng giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm thì giá vàng trong nước sáng sớm nay vẫn ổn định, giao dịch gần ngưỡng 70 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới sáng nay (23/5) có xu hướng giảm sau 2 ngày chững lại. Cuối tuần qua, vàng giao ngay vào sáng sớm đã giảm 1,4 USD so với mức đóng cửa của tuần trước là 1.845,3 USD/ounce.

Giá vàng bắt đầu xu hướng giảm trong bốn tuần, xoay sở để đóng cửa ở mức cao sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 1. Sự phục hồi vào nửa sau của tuần trước được thúc đẩy bởi lo ngại suy thoái trong bối cảnh lo ngại rằng lạm phát tăng cao đang làm xói mòn động cơ quan trọng nhất của tăng trưởng kinh tế là tiêu dùng hộ gia đình.

Giá vàng ngày 23/5: Ghi nhận xu hướng giảm
Giá vàng ngày 23/5: Ghi nhận xu hướng giảm.

Gã khổng lồ bán lẻ Target đã nhấn mạnh rằng giá cả tăng đang làm giảm nhu cầu và cho biết họ sẽ phải từ bỏ một số lợi nhuận của mình để giúp “cách ly” người tiêu dùng khỏi chi phí đầu vào tăng cao. Việc phá hủy nhu cầu ở cấp độ bán lẻ đang được tiến hành đáng lo ngại gấp đôi vì Cục Dự trữ Liên bang vẫn đang trong giai đoạn đầu của chu kỳ thắt chặt đầy tham vọng nhằm đưa tăng trưởng giá cả lên cao. Họ đã tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản và thị trường dự kiến ​​sẽ tăng thêm 200 điểm vào cuối năm nay.

Điều đó gần như chắc chắn sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng hơn nữa. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhắc lại rằng đánh bại lạm phát là ưu tiên hàng đầu của ngân hàng trung ương Mỹ vào tuần trước. Ông thừa nhận rằng làm như vậy có thể đẩy lãi suất lên trên mức trung lập.

Các thị trường đã biến những lo ngại về suy thoái thành một triển vọng lãi suất thấp hơn, điều này đã giúp tăng sức hấp dẫn tương đối của vàng thỏi.

Giá vàng trong nước chững lại vào đầu giờ sáng nay do các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý giữ giá giao dịch ngày hôm qua. Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mua vào là 68,95 triệu đồng/lượng và bán ra là 69,87 triệu đồng/lượng. Vàng SJC tại TP.HCM vẫn ở mức mua vào như Hà Nội và Đà Nẵng nhưng đang bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng thương hiệu DOJI mua vào 68,9 triệu đồng/lượng và bán ra 69,6 triệu đồng/lượng. Viettinbank Gold vẫn ở mức 68,9 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 69,82 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Giá vàng SJC Phú Quý là 69 triệu đồng/lượng mua vào và 69,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?