Giá cà phê 15/9: Thay đổi tích cực trong thị trường cà phê nội địa

Phản hồi: 1

Giá cà phê hôm nay ngày 15/9/2023 tăng giảm trái chiều, robusta tăng mạnh, arabica tiếp tục giảm. Giá cà phê Việt Nam có nơi tăng đến 800 đồng/kg.

Giá cà phê thế giới

Giá cà phê thế giới ngày 15/9 tăng giảm trái chiều, với robusta tăng mạnh, arabica tiếp tục giảm. Khối lượng giao dịch tăng mạnh trên cả hai sàn, với Robusta tăng 22% và Arabica tăng 15%.


gia cafe ngay 15 9 2023 1
Giá cà phê 15/9: Thay đổi tích cực trong thị trường cà phê nội địa

Cụ thể, giá cà phê Robusta trên sàn London giao tháng 11/2023 tăng 3,6% lên 2.283 USD/tấn, sau khi giảm 1,1% vào ngày hôm qua. Giá cà phê Arabica trên sàn New York giao tháng 12/2023 giảm 0,7% xuống 152,00 USD/tấn, sau khi giảm 0,56% vào ngày hôm qua.

Theo các chuyên gia, việc giá cà phê Robusta tăng mạnh là do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không thay đổi lãi suất trong phiên họp sắp tới. Điều này sẽ giúp duy trì đà tăng trưởng kinh tế và nhu cầu tiêu thụ cà phê.

Giá arabica tiếp tục giảm do lo ngại về lạm phát. Lạm phát cao có thể khiến người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ như cà phê.

Ngoài ra, giá dầu thô giảm cũng là một yếu tố tác động tiêu cực đến giá arabica. Cà phê arabica thường được sử dụng để pha cà phê espresso, và giá dầu thô giảm có thể khiến người tiêu dùng chuyển sang các loại cà phê rẻ hơn.

Các chuyên gia dự báo giá cà phê Robusta sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, do kỳ vọng Fed sẽ không thay đổi lãi suất và nguồn cung cà phê giảm. Giá arabica có thể sẽ tiếp tục giảm do lo ngại về lạm phát và giá dầu thô.

Giá cà phê trong nước

Ngày 14/9, thị trường cà phê trong nước đã chứng kiến một sự điều chỉnh giá tích cực, đặc biệt tại các địa phương nổi bật với hoạt động thu mua. Cụ thể, tại Đắk Lắk, giá cà phê đã tiến lên mức 66.300 đồng/kg, tăng mạnh 700 đồng/kg so với giai đoạn trước đó. Lâm Đồng, nơi cũng có sự tăng giá, ghi nhận mức 65.500 đồng/kg, tăng 600 đồng/kg.

Tương tự, Gia Lai và Đắk Nông cũng ghi nhận những bước tiến tích cực với giá cà phê lần lượt là 66.100 đồng/kg và 66.500 đồng/kg, tăng lên đáng kể lần lượt 800 và 700 đồng/kg. Sự thay đổi này cho thấy sự dao động tích cực trong thị trường cà phê nội địa.

Hơn nữa, tỷ giá hối đoái giữa USD và VND cũng ghi nhận một sự điều chỉnh với mức tăng 60 đồng. Điều này có thể đồng nghĩa với việc các yếu tố kinh tế và thương mại cũng đang góp phần vào sự biến đổi giá cả, tạo nên một bước đi quan trọng trong tình hình thị trường cà phê nước ta.

Bạn thấy bài viết này thế nào?