Có nên đầu tư vàng vào nửa cuối năm 2023?

Phản hồi: 1

Khi nhắc đến vàng, nhiều người thường coi đây như một loại tài sản phòng thủ tốt. Tuy nhiên trong bối cảnh kinh tế bất ổn, giá vàng lên xuống thất thường như hiện nay thì một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm đó là có nên đầu tư vàng để sinh lời hay không?

Đầu tư vàng được hiểu đơn giản là mua vàng để dự trữ, sau đó dựa vào sự lên xuống của giá vàng trên thị trường để bán ra kiếm lời. Trong quá trình đầu tư vàng, việc chọn thời điểm mua vào – bán ra vô cùng quan trọng.

gia vang ngay 14 8 2023
Giá vàng được dự báo sẽ có đợt phục hồi mới.

Vàng là mặt hàng phụ thuộc nhiều vào tình hình chính trị thế giới. Vì vậy trước bối cảnh chính trị hiện tại, động thái của ngân hàng trung ương các nước và những biến động trên thị trường tài chính quốc tế thì kênh đầu tư vàng không được đánh giá cao. Theo thống kê từ đầu năm 2023 đến nay, tỷ suất sinh lời từ kênh đầu tư vàng chỉ ở mức trung bình. 

Theo phân tích từ Chợ Giá, giá vàng từ giờ đến cuối năm sẽ còn biến động mạnh. Cả thị trường đang hướng sự quan tâm đến cuộc họp chính sách từ ngày 19-20/9 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Đây sẽ là sự kiện quyết định xu hướng của thị trường vào thời gian sắp tới. 


s2
Biểu đồ giá vàng cho thấy giá vàng liên tục chịu nhiều ảnh hưởng từ các lần tăng lãi suất của FED (Ảnh: Tradingview)

Trong trường hợp Fed tiếp tục tăng lãi suất thì đồng USD sẽ mạnh lên, từ đó gây áp lực giảm cho giá vàng và các tỷ giá khác như Giá euro, giá won, Giá Man. Ngược lại nếu lãi suất được cắt giảm trước khi kết thúc năm nay thì đó là khi giá vàng bắt đầu tăng. Tuy nhiên hiện tại thì vẫn còn quá sớm để các nhà đầu tư “rót tiền” vào loại kim quý này.

Một điều đáng lưu ý là sự chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện tại khá lớn.  Giá vàng trong nước thời gian gần đây liên tục diễn biến trái chiều với giá vàng thế giới. Điều này sẽ khiến việc nắm bắt xu hướng gặp nhiều khó khăn và tăng rủi ro cho các nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia, người mua vàng cần theo dõi lãi suất, tin tức kinh tế – chính trị, những biến động thị trường thường xuyên để đầu tư hiệu quả. Chogia.vn là mạng xã hội về giá cả, tài chính thị trường. Tại Chợ Giá. Tất cả các thông tin biến động về tỷ giá, giá vàng, giá Chợ Đen đều được các thành viên cập nhật lên. Thông tin được kiểm duyệt và đối chiếu chặt chẽ, khách quan và mới nhất

Thế Khôi – Chợ Giá

4.5/5 - (2 bình chọn)