Biến động của đồng USD có tác động như thế nào đến thị trường hồ tiêu?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng bạc xanh tăng giá đã gây ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa toàn cầu. Trong đó, giá hồ tiêu đã tiếp tục ghi nhận mức giảm trong tuần vừa rồi.

Ngày hôm qua 30/8, chỉ số USD Index ghi nhận ở mức108,75. Đồng bạc xanh đã chạm mức cao nhất 20 năm trong phiên giao dịch gần nhất sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đưa ra những bình luận tích cực rằng đồng USD mạnh lên. Điều này đang gây ra sự đe dọa giá hàng hóa toàn cầu.

Biến động của đồng USD có tác động như thế nào đến thị trường hồ tiêu?
Biến động của đồng USD có tác động như thế nào đến thị trường hồ tiêu?

Thị trường chứng khoán của Mỹ giảm, dầu thô giảm kéo theo các hàng hóa, mặt hàng nông sản cũng giảm. Giá hồ tiêu cũng đã có phản ứng tiêu cực trong bối cảnh chung. Đáng chú ý, thị trường hồ tiêu tiếp tục ghi nhận sự giảm giá trong tuần trước, theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam. Nguyên nhân của tình trạng này là do không có nước nào tăng. Tại Nam Á, giá tiêu của Ấn Độ ổn định trong 2 tuần qua. Sau 2 tuần ổn định, giá tiêu nội địa của Sri Lanka tiếp tục ghi nhận giảm thêm.

Tại khu vực Đông Nam Á, giá tiêu của Indonesia cho thấy sự ổn định trong tuần trước khi đến cuối vụ thu hoạch ở Lampung. Giá hồ tiêu Malaysia trong nước và quốc tế vẫn ổn định và không thay đổi. Trong khi đó, giá mục tiêu trong nước và quốc tế của Việt Nam đã giảm trong tuần trước. Số liệu thống kê sơ bộ cho thấy tình hình xuất khẩu tháng 8/2022 có những diễn biến không mấy khả quan. Vì vậy, mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD từ mặt hàng hồtiêu vào năm 2022 vẫn còn rất mờ mịt.

Tại thị trường Hoa Kỳ, giá tiêu có xu hướng giảm do nhu cầu thấp hơn và hoạt động giao dịch ở Hoa Kỳ và Châu Âu bị hạn chế.

Giá hồ tiêu hôm nay ngày 31/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?