7 ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ mà không phải ai cũng biết

Phản hồi: 1

Chợ giá – Sau khoảng thời gian 5,10 năm thì số tiền nhận về từ bảo hiểm nhân thọ là bao nhiêu? Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ có phù hợp với khả năng tài chính của bạn hay chưa? Liệu những quyền lợi đó có bảo vệ bạn khỏi rủi ro hay không? Ở bài viết này chúng tôi sẽ giải thích về ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ.

Nếu không hiểu ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ thì bạn không nên tham gia. Khi hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ đối với cuộc sống một cách sâu sắc thì bạn mới cân nhắc tiếp nên mua hay không. Đó là quyền quyết định dựa trên nhu cầu, khả năng tài chính của mỗi người.

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ đối với người tham gia

ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ
Hiểu được bản chất của bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn quyết định nên tham gia hay không

Bảo hiểm nhân thọ giúp bảo vệ tài sản cá nhân

Khi đóng bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn bảo quản tiền khi có rủi ro xảy ra. Ví dụ bạn đóng 10 triệu đồng tiền bảo hiểm nhân thọ, khi bạn đến tuổi già và không may qua đời, bạn sẽ có một tài sản bảo hiểm để lại cho con cái. Hoặc trong trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm nhân thọ sẽ chi trả rất nhiều giúp bạn giảm gánh nặng tài chính.

Bảo hiểm nhân thọ là khoản tiền tích lũy khi về hưu, món quà tặng làm di sản cho con gái và bảo vệ thu nhập của người trụ cột gia đình.

Bảo vệ cuộc sống cho gia đình và người thân

Khi bạn có một khoản bảo hiểm nhân thọ để dành, bạn sẽ an tâm hơn khi rủi ro xảy ra mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính gia đình. Nghĩa là những người thân trong gia đình không chịu quá nhiều áp lực tài chính, so với người không có bảo hiểm nhân thọ.

Có trách nhiệm với cuộc sống chính mình

Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn chi trả viện phí, đặc biệt với khách hàng lớn tuổi. Nếu không may xảy ra điều không muốn, bạn sẽ không làm gia đình chịu gánh nặng viện phí của mình. Với những người trẻ có đầy đủ sức khỏe thì điều này không quá cần thiết, nhưng bảo hiểm nhân thọ lại rất quan trọng với những người già thường xuyên ốm đau bệnh tật. Bảo hiểm nhân thọ giúp họ hoàn thành trách nhiệm với gia đình mình.

Để lại di sản cho con cái

Khi bạn mua bảo hiểm nhân thọ nghĩa là bạn đang tạo ra di sản cho chính mình, cho người thân trong gia đình gồm cha mẹ, vợ chồng, con cái. Bảo hiểm nhân thọ được xem như lá chắn bảo vệ cho cuộc sống những người thân yêu của bạn.

Những khoản tiền bạn đóng sẽ tăng dần lên qua các năm, và trong dài hạn bạn sẽ nhận được một khoản tiền lớn. Bạn có thể dành món quà đó cho con cái vào những thời điểm đặc biệt như: tài trợ học phí đại học, tài trợ khoản tiền khởi nghiệp, tài trợ tiền sinh con đẻ cái.

Khoản tiền vừa bảo hiểm vừa đầu tư


bảo hiểm nhân thọ giúp bạn tích lũy cho tương lai
Bảo hiểm nhân thọ giúp bạn tích lũy một khoản tiền cho tương lai

Bảo hiểm nhân thọ có thể kết hợp với các quỹ mở để đem số tiền của bạn đầu tư. Hình thức này có rủi ro cao hơn nhưng cũng đồng nghĩa với lợi nhuận cao hơn. Việc mua bảo hiểm lúc này không đơn giản là để tiết kiệm mà cần bạn có thêm kiến thức về chứng khoán, các loại quỹ, để hạn chế mất tiền và sinh lợi cao nhất.

Khoản lương hưu sau này

Đây là khoản lương hưu chủ động sau này khi bạn già yếu, bạn không cần sử dụng tiền trợ cấp của con cái mà vẫn tự lo được cho mình. Những khoản hưu do công ty cung cấp là khoản tiền bị động, nhưng khoản hưu do bạn tự đầu tư vào bất động sản, bảo hiểm nhân thọ, chứng khoán là chủ động. Đây là những công cụ giúp gia tăng tài sản tương lai của bạn.

Tinh thần cống hiến xã hội

Mỗi năm các quỹ bảo hiểm sẽ trích ra một khoản phí rủi ro, lấy số đông bù cho số ít. Bạn hãy hiểu rằng mỗi năm đều có những người gặp không may vào cuộc sống và số tiền của bạn sẽ giúp họ vượt qua khó khăn đó. Bảo hiểm nhân thọ giúp chia sẻ rủi ro trong cộng đồng khi bù đắp mất mát cho những người kém may mắn, và nếu mua bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ là một phần của cộng đồng đó.

Những điều lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ

  • Lựa chọn những người tư vấn bảo hiểm nhân thọ uy tín, nhiều kiến thức và đáng tin cậy. Khoản tiền bạn đóng cho bảo hiểm không chỉ 1 năm mà có thể kéo dài tới 5 năm, 10 năm,…Do đó, chọn một người có đầy đủ hiểu biết về bảo hiểm có thể giúp bạn hiểu các quyền lợi, nghĩa vụ chi tiết của bạn khi đóng bảo hiểm.
  • Lựa chọn công ty bảo hiểm nhân thọ đáng tin cậy: Việc chọn một công ty có tên tuổi trên thị trường, rõ ràng về các điều khoản hợp đồng, có lịch sử làm việc lâu năm tại Việt Nam cũng là một yếu tố quan trọng khi mua bảo hiểm.
  • Xem xét tình hình tài chính cá nhân: Bạn không mua bảo hiểm nhân thọ có thể không ảnh hưởng nhiều khi cuộc sống vẫn ổn định, tuy nhiên nếu khoản phí đóng bảo hiểm khiến bạn gánh một khoản nợ hàng tháng thì bảo hiểm nhân thọ không phải là một đầu tư không ngoan.
  • Tìm hiểu kỹ hợp đồng trước khi đặt bút ký: Điều này là hiển nhiên khi bạn cần xem xét các điều khoản để sau này không xảy ra kiện tụng tranh chấp với công ty bảo hiểm.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã tổng kết ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ là gì và chúng tôi mong muốn mỗi khách hàng sẽ là một người thông thái khi chọn mua loại bảo hiểm uy tín.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?