Bảo hiểm TCA là gì? Cách thức hoạt động của công ty TCA

Phản hồi: 1

Chợ giá – Bảo hiểm TCA là gì? Công ty có phải là công ty bảo hiểm nhân thọ hay không? Sau 6 năm gia nhập Việt Nam trở thành một đơn vị về bảo hiểm phát triển rất mạnh mẽ. Hiện nay rất nhiều người thắc mắc về Công ty bảo hiểm TCA có thực sự tốt hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

TCA là gì? TCA có phải là công ty bảo hiểm?

bảo hiểm TCA là gì
TCA là một công ty một đại lý tổ chức cung cấp các dịch vụ về tài chính cá nhân

Đầu tiên TCA không phải là công ty bảo hiểm nhân thọ. TCA là viết tắt của 3 từ Techcom Advisor. Khi nghe đến từ Techcom, nhiều người nghĩ ngay đến ngân hàng Techcombank. TCA là một công ty một đại lý tổ chức cung cấp các dịch vụ về tài chính cá nhân được cung cấp bởi các cổ đông lớn, trong đó có chủ tịch của ngân hàng Techcombank. Do đó có thể thấy TCA và Techcombank có cùng chung mối liên hệ, từ chủ tịch Hồ Hùng Anh 

Vậy TCA cung cấp các dịch vụ gì?

Siêu thị bảo hiểm

TCA cung cấp các dịch vụ liên quan đến bảo hiểm, đi theo mô hình mới. Có nghĩa là cung cấp rất đa dạng các sản phẩm bảo hiểm, trong đó có bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ. Bình thường, nếu một người khi một tổ chức thành đại lý bảo hiểm của một công ty nhân thọ họ thì không thể trở thành đại lý của một công ty phi nhân thọ được. Nhưng nếu bạn trở thành một đại lý của TCA, bạn có quyền phân phối cả bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ. 

Ở trong sản phẩm nhân thọ có một sự khác biệt là: bình thường một công ty hoặc một đại lý kỳ được tư vấn một bảo hiểm của công ty nhân thọ nào đó. Ví dụ bạn là đại lý của Manulife thì bạn chỉ được quyền tư vấn bảo hiểm Manulife, là đại lý của Generali thì chỉ được tư vấn bảo hiểm của Generali. 

Tuy nhiên với các thành viên thuộc đại lý của bảo hiểm TCA, họ có quyền tư vấn nhiều sản phẩm hơn. Cùng một lúc họ có thể tư vấn nhiều sản phẩm bảo hiểm khác nhau, nhiều cơ hội bán sản phẩm cho khách hàng hơn nữa.

>>> Xem ngay: Bảo hiểm Manulife là gì?

Quỹ mở


các dịch vụ của công ty TCA
TCA chính là cầu nối khi kết hợp các công ty cung cấp dịch vụ

Bản chất của quỹ mở là một công ty huy động vốn từ người dân để đưa tiền đầu tư vào thị trường chứng khoán. Thay vì bạn phải nghiên cứu thị trường chứng khoán, nghiên cứu một cổ phiếu nào đó mà bạn không có đủ thời gian và không có đủ kỹ thuật, không có kinh nghiệm.

Bạn sẽ đầu tư vào quỹ, và quỹ này dùng tiền của bạn tiếp tục vào đầu tư thị trường chứng khoán, thu lợi và trả phí cho bạn. Họ là những chuyên gia đầu tư nên khả năng thu được lợi nhuận rất tốt. 

Ngoài ra, TCA còn cung cấp:

  • Sản phẩm bất động sản: TCA cũng phân phối sản phẩm thông qua công ty ai Techcomreal. 
  • Sản phẩm về tín dụng: Bên cạnh các sản phẩm về bảo hiểm, TCA còn tư vấn các sản phẩm về tín dụng thông qua ngân hàng Techcombank. 

TCA chính là cầu nối khi kết hợp các công ty cung cấp dịch vụ. Đây là một xu hướng kinh doanh trên thế giới, gọi là nền kinh tế chia sẻ. Ví dụ như Uber, họ là một công ty lớn nhất trên thế giới về chia sẻ chuyến đi. 

Cách thức hoạt động của TCA như thế nào?

TCA giúp kết nối các công ty bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm này là những công ty đang hoạt động tại Việt Nam và hoàn toàn chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của mình. Thấy vì trở thành đại lý của một hãng bảo hiểm, họ sẽ kết hợp với TCA, sau đó TCA lại tiếp tục ký kết hợp đồng với các thành viên của TCA. 

Do đó thông qua một hợp đồng hợp tác kinh doanh, các thành viên sẽ kết hợp với TCA để TCA kết nối với các đại lý bảo hiểm. Sau đoa thành viên tiếp tục đi tìm khách hàng, thành viên sẽ hỗ trợ xúc tiến khách hàng với công ty bảo hiểm nhân thọ.

Khách hàng sẽ trả tiền cho công ty bảo hiểm hoặc cho thành viên, chứ không trả tiền cho TCA. TCA sẽ không đóng vai trò thu khoản tiền này. Công ty bảo hiểm sẽ phát hành hợp đồng cho khách hàng, TCA sẽ giao hợp đồng cho khách hàng.Nếu thông thường, là một đại lý truyền thống, công ty bảo hiểm sẽ trả trực tiếp cho thành viên. Nhưng ở đây, công ty bảo hiểm sẽ trả hoa hồng cho TCA. TCA tiếp tục thanh toán hoa hồng cho thành viên. 

Hình thức này giải quyết rất nhiều vấn đề về tính minh bạch trong bảo hiểm, vì rất nhiều thành viên nhận tiền của khách hàng nhưng không gửi lại cho công ty bảo hiểm. Điều này gây ra nhiều vấn đề về pháp lý và độ uy tín của công ty bảo hiểm.

Hình thức này ngược lại với mô hình truyền thống, đó là TCA tìm kiếm khách hàng, sau đó mới tìm công ty bảo hiểm phù hợp với khách hàng. Đây cũng là một xu thế bảo hiểm mới trên thế giới.

Kết luận

Hiện tại TCA đang phát triển khá mạnh mẽ ở Việt Nam, những công ty bảo hiểm mà TCA đang hợp tác gồm có Generali, Hanwha Life, Sun Life, Liberty. Qua bài viết này mong bạn hiểu rõ hơn về bảo hiểm TCA là gì? Nếu bạn đang chưa biết lựa chọn công ty bảo hiểm nào phù hợp với mình, thì có thể lựa chọn TCA như một bên trung gian giúp đỡ tìm kiếm công ty bảo hiểm phù hợp.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?