Top 18 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam

Phản hồi: 1

Chợ giá – Bảo hiểm nhân thọ là một loại dịch vụ giúp cho người dân an tâm và bảo vệ mình trong những tình huống ngặt nghèo. Nhưng có gần 18 công ty bảo hiểm tại Việt Nam, cần chọn loại bảo hiểm nào phù hợp? Bài dưới viết đây sẽ giúp bạn tìm được các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín và phù hợp với mình!

Dưới đây chúng tôi sẽ tìm hiểu theo khía cạnh công ty bảo hiểm được thành lập vào thời gian nào, có trụ sở chính ở đâu và bắt nguồn từ quốc gia nào. Từ đó sẽ đưa ra lời khuyên giúp bạn tự chọn công ty bảo hiểm phù hợp với mình.

Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

Danh sách các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam

Công ty bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt

Là công ty BHNT đầu tiên ở Việt Nam, được cấp phép vào năm 1996. Vốn điều lệ khoảng 4150 tỷ đồng. Công ty bảo hiểm có thâm niên hơn 25 năm trên thị trường, do đó có thể thấy sản phẩm công ty là một sản phẩm cực kỳ am hiểu người Việt.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife

Là công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên bước vào Việt Nam, Manulife, được cấp phép hoạt động vào năm 1999. Công ty đang sở hữu tòa nhà đầu tư hơn 10 triệu đô, công ty đến từ đất nước Canada.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential

Công ty Prudential được cấp phép vào năm 1999, là công ty đến từ nước Anh. Tổng số vốn đầu tư của công ty tính cho đến nay là hơn 112 nghìn tỷ đồng.

Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA

Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam có nguồn gốc từ Thượng Hải, Trung Quốc, công ty đã nhận được huân chương lao động hạng ba của chính phủ. Đây được cho là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prevoir

Đây là công ty đến từ nước Pháp, được hoạt động từ Việt Nam vào năm 2005. Mirae Asset là công ty có địa chỉ ở 35 Tôn Đức Thắng, quận 1, Hồ Chí Minh. Vốn điều lệ công ty hiện tại là 2158 tỷ đồng.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi Life

Dai-Ichi Life là công ty đến từ nước Nhật Bản, mang đậm bản sắc người Nhật. Công ty đang có vốn điều lệ 7700 tỷ đồng. Dai-Ichi Life phục vụ hơn 3 triệu khách hàng tại Việt Nam.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay

Năm 2007, công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam, có trụ sở tại Hồ Chí Minh. Cathay là một công ty đến từ Đài Loan, thương hiệu số 1 bảo hiểm Đài Loan.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life

Là công ty đến từ Hàn Quốc với vốn điều lệ 4891 tỷ đồng. Hanwha Life được cấp phép vào 12/6/2008. Công ty thực hiện sứ mệnh nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Fubon Life

Fubon Việt Nam thành lập vào năm 2008, địa chỉ trụ sở tại Hà Nội. Là một công ty đến từ Đài Loan rất được nhiều người Đài ưa chuộng

Công ty bảo hiểm nhân thọ Vietcombank – Cardif

Là công ty liên doanh giữa ngân hàng Vietcombank và Pháp, được thành lập cùng năm với Fubon Việt Nam – 2008.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Generali

Bảo hiểm Generali với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, đến từ Ý và được thành lập vào năm 2011 tại Việt Nam

Công ty bảo hiểm nhân thọ Aviva

Aviva là bảo hiểm nhân thọ được thành lập năm 2017, tại Hà Nội với tầm nhìn hướng đến trở thành công ty số 1 tại Việt Nam. Vốn điều lệ công ty hiện tại là 2557 tỷ đồng.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Sun Life

Là một công ty đến từ Canada được cấp phép hoạt động vào năm 2013, tại thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Phu Hung Life

Phu Hung Life là một công ty đến từ Đài Loan, được cấp phép hoạt động vào năm 2013, địa chỉ tại 109 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, Hồ Chí Minh.

Công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife

BIDV MetLife là công ty liên doanh giữa Việt Nam và Mỹ, thành lập vào năm 2014 được cấp phép hoạt động ở Việt Nam. Trụ sở chính hiện tại ở Hà Nội

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD

FWD là công ty đến từ Hồng Kông, hoạt động tại Việt Nam từ năm 2014. FWD đang hoạt động khá mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam

Công ty bảo hiểm nhân thọ MB ageas Life

Được cấp phép vào năm 2016 tại 34 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Tổng tài sản công ty hiện nay lên đến 33 ngàn tỷ đồng.

Tiêu chí đánh giá công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín

ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ
Hiểu được bản chất của bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn quyết định nên tham gia hay không

Chi phí hợp lý

Theo các chuyên gia thì chi phí bảo hiểm nhân thọ chỉ nên chiếm khoản 10-15% thu nhập hàng tháng. Bởi bạn cần phải trả rất nhiều khoản phí trong cuộc sống và thời gian tham gia bảo hiểm khá dài, do đó nếu chi phí bảo hiểm rẻ có thể là lựa chọn đáng cân nhắc.

Quyền lợi tương xứng

Những quyền lợi đến việc chăm sóc sức khỏe khi  bạn gặp các tai nạn bất trắc là vấn đề cần quan tâm hàng đầu khi xem xét nên mua bảo hiểm. Bạn cần tìm hiểu kỹ với nhân viên tư vấn để chắc chắn mình được hưởng các quyền lợi tương xứng.

Thời gian bảo hiểm

Nếu bạn tham gia bảo hiểm ngắn hạn dưới 1 năm thì khi bạn rút ra, số tiền ban đầu sẽ bị giảm bớt. Thực tế bảo hiểm càng tham gia lâu dài càng được lợi.

Thủ tục nhanh chóng

Nếu khách hàng được nhân viên tư vấn bảo hiểm hỗ trợ làm hồ sơ nhanh chóng, tư vấn mọi thắc mắc chứng tỏ dịch vụ khách hàng của công ty tốt và uy tín. Những khiếu nại và thắc mắc của khách hàng được hướng dẫn tận tình. Đây là một lý do mà bạn nên sử dụng bảo hiểm của hãng đó.

Nên chọn công ty bảo hiểm nhân thọ nào?

Mỗi công ty đều có những sản phẩm ưu việt và mong muốn mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi không có lời khuyên chính xác để chọn công ty A hay B. Khi tham gia hợp đồng bảo hiểm cho bản thân hay người thân trong gia đình, bạn cần tìm hiểu sản phẩm hợp đồng bảo hiểm chính và phụ. Những quyền lợi mà những hợp đồng bảo hiểm mang lại.

  • Bạn nên tìm người tư vấn tin cậy
  • Đọc những điều khoản trong hợp đồng
  • TÌm những điểm mấu chốt để nắm rõ hợp đồng
  • Tìm hiểu những con số từ người tư vấn như phí sản phẩm chính, phí sản phẩm phụ, phí tham gia hợp đồng, số tiền bảo hiểm,…
  • Quyền lợi của bạn khi tham gia
  • Tuyệt đối không ký hợp đồng trước khi hiểu kỹ
  • Tham khảo ít nhất 3 công ty trước khi chọn 1 công ty bảo hiểm

Kết luận

Trên đây là 18 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất ở Việt Nam. Hầu hết không có công ty bảo hiểm nhân thọ nào lừa đảo cả, chỉ là bạn có rõ về quyền lợi mà họ đưa ra hay không. Chúc bạn sớm tìm được dịch vụ bảo hiểm nhân thọ phù hợp.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?