Bảo hiểm AIA là gì? Đi tìm sự thật sau thông tin bảo hiểm AIA lừa đảo

Phản hồi: 1

Chợ giá – Bảo hiểm nhân thọ từ lâu đã được biết đến là một giải pháp hữu hiệu để chuẩn bị cho những rủi ro khó lường của cuộc sống. Người dân ở các nước phát triển rất quan tâm đến việc chọn mua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. AIA là một công ty bảo hiểm mới gia nhập Việt Nam trong những năm gần đây và dính nghi vấn lừa đảo. Vậy thực sự bảo hiểm AIA có lừa đảo không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Bảo hiểm AIA là gì?

bảo hiểm AIA là gì
Công ty bảo hiểm AIA Việt Nam là một loại bảo hiểm nhân thọ với mục tiêu xây dựng một cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc cho người dân

Bảo hiểm AIA, được bắt nguồn từ công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA, trực thuộc thành viên tập đoàn AIA quốc tế, hoạt động chủ yếu ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Bảo hiểm AIA có vốn đầu tư 100% nước ngoài, đã vào Việt Nam hơn 20 năm và giành được nhiều lòng tin từ khách hàng thân thiết.

Cùng với Prudential, Manulife, Daiichi,….bảo hiểm AIA là một trong các đơn vị bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tin dùng nhất. Công ty bảo hiểm AIA Việt Nam là một loại bảo hiểm nhân thọ với mục tiêu xây dựng một cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc cho người dân Việt Nam.

Thông tin chi tiết về công ty bảo hiểm AIA như sau:

  • Trụ sở chính: Tầng 15 tòa nhà Centre tháp 2, 67 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, Tp HCM.
  • Hotline chăm sóc khách hàng: 028 3812 277
  • Wensite chính thức: aia.com.vn hoặc aia.com ( Website quốc tế)

Công ty bảo hiểm AIA của nước nào?

AIA là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu của Trung Quốc, được thành lập vào năm 1919 và có trụ sở tại Thượng Hải. Tuy nhiên người sáng lập lại là một doanh nhân người Mỹ tên là Cornelius Vander Starr. 

Ngoài ra, mặc dù được thành lập Trung Quốc nhưng bảo hiểm AIA trực thuộc tập đoàn American International Group chuyên về bảo hiểm và các sản phẩm tài chính có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Chính vì điều này mà nhiều người lầm tưởng rằng AIA là công ty bảo hiểm của Mỹ

Cho tới nay, tập đoàn bảo hiểm AIA phủ sóng hoạt động trên khắp 18 thị trường khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tại sao khách hàng hiểu lầm công ty bảo hiểm nhân thọ AIA lừa đảo?

bảo hiểm AIA lừa đảo không
Sự thật sau thông tin bảo hiểm AIA lừa đảo, đa cấp?

Khách hàng trong trường hợp sau thời gian ngắn, 2 năm, 3 năm,… muốn nhận lại khoản tiền đóng là 100% số tiền ban đầu. Điều này thường khó xảy ra vì trong thời gian hợp đồng quy định, ít nhất 10 năm mới được rút vốn hoàn toàn.

Trong 4 năm đầu, công ty phải chi trả hoa hồng cho nhân viên kinh doanh, quỹ bảo hiểm bộ tài chính, chi tiền bảo hiểm nạn nhân,…Nguồn lợi tức rất nhỏ chỉ khoảng 15% số tiền đã nộp. Không chỉ công ty bảo hiểm AIA mà hầu hết bản chất các công ty bảo hiểm nhân thọ đều hoạt động theo hình thức này.

Đa phần những tin đồn rằng “bảo hiểm AIA lừa đảo” xuất phát từ những khách hàng mua bảo hiểm nhưng không đọc kỹ hợp đồng, điều kiện, quy định của các gói các sản phẩm… rồi vi phạm hợp đồng dẫn đến không được chi trả.

Bảo hiểm AIA có uy tín không?

Các công ty bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam, trong đó có AIA đều là công ty chính thống và hệ thống sản phẩm bảo hiểm đã được duy trì qua nhiều nước trên thế giới. Do đó, không có chuyện bảo hiểm AIA lừa đảo, chỉ do thông tin của tư vấn viên đưa đến khách hàng không được rõ ràng nhằm giành được hợp đồng. Song song đó, khách hàng chưa thực sự tìm hiểu kỹ thông tin về các loại bảo hiểm nhân thọ hiện nay.

Công ty bảo hiểm AIA chính thức đi vào hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2000. Từ đó đến nay, AIA đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách hàng về sự uy tín cũng như chất lượng. 

Bảo hiểm nhân thọ AIA sẽ giúp bạn đảm bảo rủi ro về sức khỏe, tuy nhiên có những trường hợp rủi ro tài chính khác như gia đình thiếu nợ ngân hàng, cần chi phí nộp học cho con cái, cần đầu tư tài sản,…

Có nên tham gia bảo hiểm AIA không?

có nên mua bảo hiểm nhân thọ AIA
Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và sử dụng các dịch vụ và sản phẩm của AIA để bảo vệ chính mình và người thân.

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ của AIA sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

  • Bảo vệ cho quyền lợi của bản thân và gia đình trước các rủi ro tiềm ẩn trong cuộc sống như bệnh tật, tai nạn, biến cố trong cuộc sống. 
  • Trong trường hợp khách hàng đang gặp vấn đề về sức khoẻ thì bảo hiểm AIA sẽ giúp bạn chi trả viện phí như: phí nằm viện, phí phẫu thuật, tất cả các chi phí không thể chi trả bằng bảo hiểm y tế.
  • Đảm bảo cho tương lai của con cái có một môi trường và điều kiện tốt để phát triển, học tập…
  • Hỗ trợ tài chính cho người thân khi không may người làm hợp đồng bảo hiểm tử vong.
  • Tích lũy tài chính, đặc biệt là dành cho các cá nhân có nhu cầu về vốn hay đảm bảo cho tương lai khi có rủi ro xảy ra.

Một số lưu ý quan trọng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Mua bảo hiểm không phải là để đầu tư sinh lời

Bản chất của việc kinh doanh bảo hiểm là kinh doanh trên việc đảm bảo rủi ro chữa trị cho khách hàng, trong trường hợp bị bệnh hiểm nghèo. Do đó khách hàng sẽ không được nhận lại 100% số tiền đã nộp cho công ty bảo hiểm, chỉ khi bị bệnh thì số tiền đó mới phát huy công dụng.

Tỷ suất lợi nhuận của bảo hiểm vẫn có nhưng sẽ không lớn hơn việc bạn đem số tiền đó đầu tư vào những ngành khác như chứng khoán, bất động sản, gửi tiết kiệm,…Lý do là tỷ suất lợi nhuận dựa vào kết quả kinh doanh của công ty.

Không thể rút hết 100% số tiền đã nạp vào bảo hiểm khi cần gấp vốn

Khi gia đình gặp khó khăn tài chính thì bạn không thể rút 100% số tiền bảo hiểm nhân thọ đã nạp vào, như quy định trên hợp đồng. Một số công ty bảo hiểm quy định bạn phải nộp hơn 10 năm mới có thể rút tiền ra hết, còn lại bạn chỉ rút ra một số ít. Do đó khi ký hợp đồng bạn nên xem xét kỹ và hỏi tư vấn tham khảo nhiều người đã mua bảo hiểm rồi, không chỉ tin vào lời của tư vấn viên.

Không có bảo hiểm lừa đảo, chỉ có người tư vấn không rõ ràng

Bảo hiểm nhân thọ dùng để chi trả cho những trường hợp bị bệnh nặng, chi phí thanh toán lớn. Nếu gia đình không có đủ điều kiện chi trả thì nên chọn bảo hiểm y tế, tai nạn của nhà nước sẽ là giải pháp tối ưu hơn. Bảo hiểm nhân thọ được dùng cho công dân của nước giàu có hoặc người có mức thu nhập cao ở Việt Nam, vì chi phí của họ tính bằng đô nên không quá cao với mức sống.

Ở Việt Nam, một số nhân viên tư vấn bảo hiểm không giải thích rõ ràng cho khách hàng về việc hoàn tiền, mức lãi suất khi hoàn tiền, dẫn đến hiểu nhầm.

Hơn nữa, vì hợp đồng bảo hiểm khá dài nên một số khách hàng không đọc hết điều khoản mà tin tưởng người bán, nên bị nhầm lẫn thông tin.

Kết luận

AIA là một công ty bảo hiểm có uy tín trên thị trường, và bảo hiểm AIA lừa đảo chỉ là sự hiểu nhầm của một số bộ phận khách hàng. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và sử dụng các dịch vụ và sản phẩm của AIA để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Qua bài viết trên chúng tôi đã phân tích rõ về sự thật bảo hiểm AIA lừa có là đúng hay sai. Đây chỉ là việc thiếu thông tin của một số khách hàng, gây nhầm lẫn khi ký hợp đồng. Hãy là một khách hàng thông thái để quyết định loại bảo hiểm phù hợp với gia đình mình bạn nhé!

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?