Vàng tăng nhẹ nhưng vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tích cực

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng đã tăng nhẹ vào ngày hôm nay nhưng giá vàng vẫn giảm mạnh nhất trong tuần trong 8 năm do làm giảm nhu cầu đối với vàng miếng.

Vàng giao ngay tăng lên 0,1% ở 1.744,07 USD/ounce vào ngày 8/7. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ không đổi ở mức 1.739,70 USD.

Đồng đô la ổn định ở gần mức cao nhất kể từ năm 2002, giữ giá vàng theo giá đồng bạc xanh gần mức thấp nhất trong chín tháng đạt được vào thứ ngày 6/7.

Vàng tăng nhẹ nhưng vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tích cực
Vàng tăng nhẹ nhưng vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tích cực.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Những nhà đầu tư vàng đã hy vọng một số sự cứu vãn từ những người ủng hộ Fed nổi tiếng là Waller và Bullard. Vì câu chuyện thị trường đã xoay trục lo ngại lạm phát sang lo ngại tăng trưởng”.

Lãi suất ngắn hạn tăng của Mỹ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi. Giá vàng đã mất khoảng 3,8% trong tuần này. Đây có thể sẽ là tuần giảm thứ tư liên tiếp của vàng và tồi tệ nhất kể từ giữa tháng 5.

Innes cho biết: “Chúng ta nên kỳ vọng lợi suất của Mỹ sẽ tiếp tục ổn định trong khung dữ liệu lớn của Mỹ vào tuần tới với CPI (chỉ số giá tiêu dùng), do đó vàng có thể gặp khó khăn khi tăng lên trên 1.750 USD.”

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ ổn định vào ngày 8/7 sau khi tăng trong hai phiên trước đó.

Chứng khoán châu Á theo dõi đà tăng của Phố Wall qua đêm khi lo ngại suy thoái kinh tế hạ nhiệt và đồng bảng Anh bắt đầu khắc phục những tổn thất gần đây sau quyết định từ chức của Thủ tướng Anh Boris Johnson. 

Giá vàng trong nước ngày 8/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?