Vàng đạt mức cao nhất trong 4 tuần khi báo cáo lạm phát của Mỹ gây sốc cho thị trường

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tương lai của Mỹ đạt mức cao nhất trong 4 tuần vào ngày 10/6 khi kết quả mới nhất về lạm phát của Mỹ cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có thể mạnh tay hơn với việc tăng lãi suất.

Vàng được cho là hàng rào chống lại lạm phát và nó thường tăng điểm khi các nhà đầu tư lo lắng về việc giảm sức mua của đồng đô la. Nhưng nó không phải là một mối tương quan hoàn hảo vì vàng cũng đã bị phá vỡ nhiều lần trong năm nay khi dữ liệu lạm phát tăng cao hơn. Vàng và đồng đô la cũng đã tăng giá cùng nhau trong năm nay khi lo ngại lạm phát đẩy giá vàng lên trong khi đồng bạc xanh tăng do kỳ vọng Fed tăng lãi suất.

Vàng đạt mức cao nhất trong 4 tuần khi báo cáo lạm phát của Mỹ gây sốc cho thị trường
Vàng đạt mức cao nhất trong 4 tuần khi báo cáo lạm phát của Mỹ gây sốc cho thị trường.

Bộ Lao động Mỹ cho biết, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 8,6% trong năm, tăng nhanh nhất kể từ năm 1981, do chi phí của hầu hết mọi thứ – từ thực phẩm đến nhiên liệu, chỗ ở và quần áo đều đã tăng trở lại vào tháng trước.

Đại học Michigan cho biết, Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng Hoa Kỳ được theo dõi chặt chẽ của họ đã đạt mức thấp kỷ lục trong cuộc khảo sát mới nhất vào tháng 6 khi người Mỹ ngày càng mất niềm tin vào lạm phát đang khiến tiền lương của họ bị giảm đi mỗi tháng.

Phản ứng với các dữ liệu lạm phát khác nhau, hợp đồng vàng giao tháng trước cho tháng 8 trên sàn Comex của New York đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần chỉ là 1.880 USD/ounce. Cuối cùng, nó đã giải quyết ở mức 1.875,50 đô la, tăng 22,70 đô la, hay 1,2% trong ngày. Trong tuần, hợp đồng vàng tương lai chuẩn cũng tăng 1,2%.

Chỉ số Dollar Index  đạt mức cao nhất trong ba tuần là 104,23. Lợi tức trái phiếu Mỹ, dẫn đầu bởi lợi tức của trái phiếu kho bạc 10 năm đạt mức cao nhất trong một tháng là 3,17%.

Ed Moya, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA, cho biết: “Cú sốc ban đầu của một báo cáo lạm phát nóng bỏng đã khiến giá vàng xuống mức thấp nhất trong phiên giao dịch khi các nhà giao dịch nhanh chóng nâng cao kỳ vọng tăng lãi suất của Fed cho cuộc họp tháng 9. Sau đó, lợi tức Kho bạc kỳ hạn 5 năm và 30 năm bị đảo ngược và những lo ngại về tăng trưởng đã kích hoạt một số dòng chảy trú ẩn an toàn cho vàng.”

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?