Ngày 24/2 – Một ngày điên đảo của thị trường giá vàng Việt Nam

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng miếng trong nước liên tục nhảy nhót, có nơi giá bán tăng 3,5 triệu đồng trong ngày lên 67,5 triệu, vênh tới 2 triệu đồng so với mua vào.

Ngày 24/2, giá vàng miếng trong nước chịu ảnh hưởng trực tiếp từ biến động của giá thế giới qua ba phiên giao dịch tại châu Á, Âu và Bắc Mỹ.

gia vang 24 2

Giá vàng miếng tại SJC và một số đơn vị kinh doanh khác tăng tới 1,75 triệu đồng một lượng chỉ trong ngày – tương ứng với mức tăng hơn 2,7%. Cuối chiều nay, Công ty Vàng bạc đá quý SJC đóng cửa giao dịch tại mức giá 64,95 – 65,65 triệu đồng một lượng.

Tới 18h20 – khi đơn vị kinh doanh vàng SJC và các ngân hàng đã đóng cửa – Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI vẫn tiếp tục giao dịch và ghi nhận biến động mạnh ở chiều bán ra.

Giá bán vàng miếng của DOJI tăng dựng đứng lên 67,5 triệu đồng một lượng, cách xa một triệu đồng so với giá tại thời điểm đóng cửa của các nhà vàng khác. Trong khi đó, DOJI tiết chế hơn ở chiều mua vào, giữ ở mức 65,2 triệu đồng – thấp hơn tới 2,3 triệu đồng so với chiều bán ra.

Nếu so với cuối ngày hôm qua, mỗi lượng vàng miếng tại DOJI đã tăng 2,3 triệu đồng chiều mua vào và 3,6 triệu đồng chiều bán ra.

Không chỉ tại DOJI, giá vàng tại các cửa hàng quy mô nhỏ ở TP HCM vào giờ tối cũng tăng đột biến.

Tiệm vàng Mi Hồng ở quận Bình Thạnh đang mua vào 65,5 triệu đồng và bán ra 67,2 triệu đồng, chênh lệch xấp xỉ 2 triệu đồng một lượng. Tiệm vàng Đức Hạnh ở quận 4 niêm yết giá mua vào 65,3 triệu đồng và bán ra 67 triệu đồng một lượng SJC, còn vàng nhẫn đang mua vào 53 triệu đồng và bán ra 54 triệu đồng một lượng.

Theo các chuyên gia, việc Nga đưa quân vào miền Đông Ukraine và tấn công thủ đô của nước này đã châm ngòi bất ổn chính trị, đồng thời kích hoạt đà tăng của kim loại quý. Vàng miếng tại các đơn vị kinh doanh trong nước liên tục nhảy giá từ đầu sáng cho tới khi ngừng giao dịch, liên tiếp tạo những kỷ lục mới.

Động thái nới mạnh biên độ chênh lệch của DOJI và một số nhà vàng cũng được một chuyên gia trong ngành lý giải là nhằm tối ưu hoá lợi nhuận, đặc biệt khi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng khác đã đóng cửa vào giờ chiều. Tuy nhiên, chuyên gia này dự báo mức chênh sẽ sớm được thu hẹp lại vào phiên giao dịch sáng mai khi nhiều đơn vị kinh doanh vàng miếng khác mở cửa hoạt động.

Tuy giá vàng có một ngày biến động mạnh, giao dịch thực tế không quá sôi động.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Vàng bạc đá quý SJC Phú Thọ cho biết, SJC ghi nhận lượng giao dịch tăng 10-15% so với ngày thường, nhưng chủ yếu là các giao dịch mua vào sản phẩm vàng nhẫn.

Theo ông Hải, số lượng giao dịch bán ra không có sự đột biến. Người nắm giữ vàng miếng vẫn có tâm lý nắm giữ thêm thay vì xu hướng chốt lời.

Đánh giá thị trường kim loại quý hôm nay diễn biến bất ngờ nhưng ông Trần Minh Tớ, đại diện tiệm vàng Kim Kim Xuân (quận 8, TP HCM) cho rằng, lượng khách chốt lời ít bởi nhiều người đã bán ra cách đây vài ngày.

Tiệm vàng này ghi nhận giao dịch bán ra nhiều nhất không quá 10 lượng trong ngày hôm nay. Ông Tớ dự đoán giá vàng còn tiếp tục tăng nóng trong 2-3 ngày tới trước khi quay đầu giảm nếu căng thẳng địa chính trị tại Ukraine hạ nhiệt.

>> Xem thêm: Nga tấn công quân sự Ukraine đẩy giá Bitcoin xuống đáy 35.000 USD


Bạn thấy bài viết này thế nào?