Vàng quay đầu tăng giá do tác động tổng thể của thị trường

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới sáng nay tăng trở lại khi các nahf đầu cơ mua mạnh. Giá vàng giao ngay được niêm yết trên Kitco ở mức 1.851,4 USD/ounce, tăng 9,8 USD.

Có thời điểm, giá vàngđã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 1/6, ở mức 1.836,1 USD/ounce. Tuy nhiên, thị trường nóng lên khi những nhà đầu cơ giá lên đi tích cực mua vàng sau khi giá kim loại quý vừa giảm mạnh.
 
Ngoài ra, sự suy yếu của thị trường chứng khoán Mỹ, giá dầu thô tăng ổn định và lo ngại về lạm phát ngày càng tăng là những yếu tố có lợi cho giới đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần. Trong khi đó, giá dầu thô đã tăng lên khoảng 120 USD/thùng và thị trường kim loại hiện đang chú ý đến tỷ giá hàng quý cho đợt tăng tiếp theo.
 
Vàng quay đầu tăng giá do tác động tổng thể của thị trường
Vàng quay đầu tăng giá do tác động tổng thể của thị trường.
 
Việc công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ Sáu tuần này sẽ xác định hướng đi của vàng trong ngắn hạn. Vàng hiện được xem như một biện pháp phòng ngừa lạm phát, mặc dù lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ bản. Một thông tin khác được giới đầu tư quan tâm là cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm.
 
Giá vàng trong nước đầu giờ sán nay ít biến động do các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý điều chỉnh giảm nhẹ hoặc đi ngang so với mức của ngày hôm trước. Hiện vàng trong nước mua vào hơn 68 triệu đồng/lượng và bán ra trên 69 triệu đồng/lượng.
 
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn điều chỉnh giá vàng SJC tăng thêm 100 nghìn đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng hiện có giá 68,7 triệu đồng/lượng mua vào và 69,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn được mua vào ngang giá so với Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.
 
Theo dõi giá vàng trong nước tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?