Giá vàng thế giới có nguy cơ rơi khỏi mốc 1.8000 USD/ounce

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới có thể giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce do tâm lý trên thị trường tiếp tục có xu hướng giảm nhẹ.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý tương đối trung lập giữa các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư Phố chính. David Madden, Nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital cho rằng 1.800 USD/ounce có thể đại diện cho giá trị hợp lý của vàng trong ngắn hạn khi thị trường tiếp tục bị ảnh hưởng khi lãi suất tăng thúc đẩy đồng đô la Mỹ.

Giá vàng thế giới có nguy cơ rơi khỏi mốc 1.8000 USD/ounce
Giá vàng thế giới có nguy cơ rơi khỏi mốc 1.8000 USD/ounce.

Các bình luận được đưa ra khi thị trường vàng kết thúc tuần thứ ba trong vùng tiêu cực. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch ở mức 1.800,80 USD/ounce, giảm hơn 1,5% so với thứ Sáu tuần trước. Thêm vào triển vọng kỹ thuật ảm đạm, thị trường vàng đã kết thúc tháng 6 với mức lỗ thứ ba liên tiếp.

Bất chấp khởi đầu ảm đạm cho đến nửa cuối năm 2022, vàng vẫn tiếp tục vượt trội so với thị trường chứng khoán. Chỉ số S&P 500 kết thúc nửa đầu năm giảm 20%, đây là hiệu suất nửa năm tồi tệ nhất kể từ những năm 1970.

Tuần này, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 5 nhà phân tích (tương đương 31%) cho rằng vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới. Đồng thời, 7 nhà phân tích (tương đương 44%) giảm giá về vàng và 4 nhà phân tích (tương đương 25%) trung lập về kim loại quý này vào tuần tới.

Theo một số nhà phân tích, giá vàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi Cục Dự trữ Liên bang dẫn đầu xu hướng tăng lãi suất trên toàn cầu. Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này.

Nhưng Cục Dự trữ Liên bang không phải là ngân hàng trung ương duy nhất muốn thắt chặt chính sách tiền tệ của mình. Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất trong tháng 7 khi lạm phát tiếp tục tăng. 

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác lưu ý rằng các ngân hàng trung ương đều phải đối mặt với tình thế khó xử giống nhau khi họ tìm cách tăng lãi suất khi đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại. Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho biết, trong môi trường hiện tại, vàng đang bị bán quá mức và có thể tăng trở lại.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?