Vàng giảm hơn 2% trong tình trạng bán tháo do đồng USD mạnh lên

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng mất hơn 2% vào ngày 5/7 và tiếp tục chìm xuống dưới mức hỗ trợ 1.800 đô la do đồng đô la tăng mạnh và lãi suất tăng đã làm giảm sự thèm muốn đối với tài sản không có lợi suất.

Vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.773,80 USD/ounce vào ngày 5/7, trước đó đã giảm 2,4%. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ giảm 1,6% xuống 1.772,10 USD/ounce.

Đồng đô la đạt mức cao nhất trong khoảng hai thập kỷ và củng cố vị trí là nơi trú ẩn ưu tiên cho các nhà đầu tư lo lắng về một cuộc suy thoái tiềm ẩn. Nó làm cho kim loại trú ẩn an toàn ít hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Vàng giảm hơn 2% trong tình trạng bán tháo do đồng USD mạnh lên
Vàng giảm hơn 2% trong tình trạng bán tháo do đồng USD mạnh lên.

Chris Gaffney, chủ tịch thị trường thế giới tại Ngân hàng TIAA cho biết: “Có nhiều lựa chọn thay thế hấp dẫn hơn đối với vàng trong môi trường lãi suất tăng”.

Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn để chế ngự áp lực tăng giá đã làm lu mờ sự thèm muốn đối với vàng thỏi không trả lãi.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals cho biết: “Các chỉ số kỹ thuật ngắn hạn cho vàng và bạc hoàn toàn giảm giá”. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 6/7 để biết những manh mối mới về mức độ có khả năng tăng lãi suất trong những tháng tới.

Trên thị trường vật chất, nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong tháng 6 gần như tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái khi giá điều chỉnh. Ngân hàng trung ương Zimbabwe cho biết họ sẽ bắt đầu bán tiền vàng trong bối cảnh lạm phát tăng cao.

Bắt trong dòng chảy của vàng, bạc giảm 3,4% xuống 19,27 USD/ounce và bạch kim giảm 2,3% xuống 865,48 USD. Paladi tăng 0,6% lên 1.933,95 USD.

Doanh nhân Nga Vladimir Potanin – cổ đông lớn nhất của nhà sản xuất palađi hàng đầu Nornickel cho biết trước đó trong ngày, ông đã sẵn sàng thảo luận về khả năng sáp nhập với nhà sản xuất nhôm Rusal. Đây là một phần để bảo vệ chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?