Giá vàng thế giới đi ngang trước lạm phát

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đi ngang trước khi dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố vào tngày 13/9 và khi các ngân hàng trung ương ở Mỹ và châu Âu báo hiệu rằng nhiều đợt tăng lãi suất đang được tiến hành.

Giá vàng chủ yếu dao động trong khoảng 1.700 USD/ounce và 1.720 USD trong tháng 9 sau nhiều tháng giảm giá, và kết thúc ngày thứ Sáu tuần trước với mức tăng tuần đầu tiên trong bốn tháng. Đồng đô la đã giảm trong ngày.

Giá vàng thế giới đi ngang trước lạm phát
Giá vàng thế giới đi ngang trước lạm phát.

Các nhà kinh tế dự báo lạm phát tháng 8 sẽ giảm tháng thứ hai liên tiếp xuống 8,1%. Tuy nhiên, các quan chức ngân hàng trung ương Mỹ tuần trước dường như đã chỉ ra một đợt tăng lãi suất siêu quy mô khác lên 75 điểm cơ bản trong tháng 9. Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết, ông ủng hộ “một mức tăng đáng kể khác”.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã nâng lãi suất lên 75 điểm cơ bản vào tuần trước và chuẩn bị làm điều tương tự khi ủy ban nhóm họp vào tháng 10.

Vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.716,07 USD/ounce, ít thay đổi so với đóng cửa hôm thứ Sáu vừa qua. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index giảm. Bạc và palladium tăng, trong khi bạch kim giảm.

Mặc dù giá vàng thế giới đang có xu hướng tăng cao nhưng giá vàng trong nước lại chững lại vào ngày 12/9. Vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng mua vào 66,15 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 66,97 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, SJC tiếp tục thu mua vàng ở mức tương đương với Hà Nội và Đà Nẵng nhưng thấp hơn 20.000 đồng ở chiều bán ra.

DOJI tại Hà Nội hiện đang giao dịch với giá 66,05 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng của thương hiệu này được mua vào với giá 66,15 triệu đồng/lượng và bán ra là 66,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước ngày 12/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?