Thị trường thép gặp khó khăn do ảnh hưởng từ khủng hoảng năng lượng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá thép không gỉ tiếp tục gặp khó khăn khi tiến gần đến quý cuối cùng của năm. Trên thực tế, nhiều nhà máy thép của Mỹ không có khách hàng trong việc phân bổ, do nhập khẩu ảnh hưởng đến nguồn cung tổng thể.

Cuộc chiến giữa cung và cầu là một cuộc chiến không bao giờ kết thúc. Điều gì sẽ xảy ra nếu thị trường thép không gỉ đột ngột mất sản lượng hàng triệu tấn? Chúng ta sẽ không phải đợi lâu để tìm ra câu trả lời vì nó đã và đang diễn ra. Khi tháng 8 kết thúc, ngày càng có nhiều báo cáo nêu chi tiết các nhà sản xuất thép không gỉ châu Âu phải thu hẹp quy mô hoặc ngừng sản xuất hoàn toàn.

Thị trường thép gặp khó khăn do ảnh hưởng từ khủng hoảng năng lượng
Thị trường thép gặp khó khăn do ảnh hưởng từ khủng hoảng năng lượng.

Tất nhiên, châu Âu phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng thảm khốc. Trong khi nhiều nhà kinh tế vẫn tập trung vào mùa đông sắp tới, việc cắt khí đốt trả đũa của Nga đã gây ra nhiều thiệt hại.

Cho đến nay, khoảng ba triệu tấn công suất thép không gỉ của châu Âu đang gặp rủi ro. Với chi phí năng lượng tăng cao, nhiều nhà máy chỉ đơn giản là không đủ khả năng để tiếp tục vận hành bình thường, có thể nói như vậy.

Đầu tháng 8, Nhà máy Aperam của Bỉ đã đóng cửa nhà máy ở Genk. Ngay sau đó, họ giảm sản lượng tại Chatelet Mill của mình. Gần đây hơn, công ty Acrinox của Tây Ban Nha tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng và đưa khoảng 85% nhân viên vào làm việc trong thời gian ngắn. Rõ ràng, mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào các nhà sản xuất lớn khác của châu Âu, nhiều nhà sản xuất trong số họ có nhiều động lực để cắt giảm và vận hành.

Theo dõi giá thép chi tiết nhất tại đây.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?