Top 5 loại cà phê ngon nhất thế giới bạn nhất định phải thử

Phản hồi: 1

Cà phê là thức uống được yêu thích nhất trên thế giới với hương vị thơm ngon, đậm đà và khả năng giúp tỉnh táo, kích thích tinh thần. Trên thế giới có rất nhiều loại cà phê khác nhau, mỗi loại đều có hương vị và đặc trưng riêng. Dưới đây là top 5 loại cà phê ngon nhất thế giới được nhiều người yêu thích:

1. Cà phê Kopi Luwak

cafe copi luwak
Cà phê Kopi Luwak có hương vị đậm đà, thơm ngon và ít chua

Cà phê Kopi Luwak là loại cà phê được chế biến từ hạt cà phê được tiêu hóa một phần bởi loài cầy vòi đốm. Loài động vật này ăn quả cà phê và đào thải ra hạt cà phê. 

Sau đó, hạt cà phê được thu gom và đem đi chế biến. Cà phê Kopi Luwak có hương vị đậm đà, thơm ngon và đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Cà phê Kopi Luwak có hương vị đậm đà, thơm ngon và ít chua. Hương vị của cà phê Kopi Luwak được cho là do quá trình tiêu hóa của cầy vòi đốm. 

Khi tiêu hóa cà phê, cầy vòi đốm sẽ tiết ra một loại enzyme giúp phân hủy axit chlorogenic, một hợp chất tạo ra vị chua cho cà phê. Do đó, cà phê Kopi Luwak có vị ít chua hơn cà phê thông thường.

Vì được ưa chuộng và quá trình làm ra sản phẩm khá tốn nhiều công sức, thời gian nên giá cà phê này luôn ở mức cao. Cà phê Kopi Luwak được mệnh danh là loại cafe đắt nhất thế giới.

2. Cà phê Blue Mountain

ca phe blue mountain
Cà phê này vị ngọt nhẹ, hậu vị kéo dài và hương thơm tinh tế

Cà phê Blue Mountain là loại cà phê được trồng ở vùng núi Blue Mountains của Jamaica. Cà phê Blue Mountain có hương vị nhẹ nhàng, tinh tế và ít chua. Đây là loại cà phê được nhiều người sành cà phê yêu thích.

Cà phê Blue Mountain được trồng ở độ cao từ 1.500 – 2.000m so với mực nước biển. Cây cà phê được trồng trên các sườn núi dốc và được chăm sóc cẩn thận. 

Cà phê này vị ngọt nhẹ, hậu vị kéo dài và hương thơm tinh tế. Cà phê Blue Mountain thường được pha phin để thưởng thức trọn vẹn hương vị.

3. Cà phê Arabica

cafe arabica la gi
Cà phê Arabica có vị đắng ngọt và cả vị chua thanh

Cà phê Arabica là loại cà phê phổ biến nhất trên thế giới. Cà phê Arabica có hương vị đậm đà, thơm ngon và chứa nhiều cafein. Đây là loại cà phê được nhiều người yêu thích nhất.

Cây cà phê Arabica có chiều cao trung bình từ 2,5 đến 4,5m. Cây cà phê Arabica có lá nhỏ, màu xanh nhạt. Hạt cà phê Arabica có hình bầu dục, màu nâu nhạt.

Cà phê Arabica có vị chua nhẹ, hậu vị kéo dài và hương thơm tinh tế. Cà phê Arabica có giá thành cao hơn cà phê Robusta. Giá của cà phê Arabica dao động từ 3 – 5 USD cho một pound.

Có nhiều loại cà phê Arabica khác nhau, mỗi loại có hương vị và đặc trưng riêng. Một số loại cà phê Arabica phổ biến bao gồm:


  • Cà phê Arabica Typica: Đây là loại cà phê Arabica phổ biến nhất. Cà phê Arabica Typica có hương vị đậm đà, thơm ngon và chứa nhiều cafein.
  • Cà phê Arabica Bourbon: Đây là loại cà phê Arabica có hương vị ngọt ngào và ít chua hơn cà phê Arabica Typica.
  • Cà phê Arabica Moka: Đây là loại cà phê Arabica có hương vị đậm đà và đắng hơn cà phê Arabica Typica.

4. Cà phê Robusta

tim hieu ve ca phe robusta
Cà phê robusta mang hương thơm lừng và vị đậm đà rất đặc biệt

Cà phê Robusta có hàm lượng cafein cao hơn cà phê Arabica. Cà phê Robusta có hương vị đậm đà, chát và ít chua. Đây là loại cà phê được sử dụng nhiều trong pha chế cà phê espresso.

Cà phê Robusta có vị đắng và ít chua. Cà phê Robusta có hàm lượng cafein cao hơn cà phê Arabica, khoảng 2,7% – 4,5%. Cà phê Robusta có giá thành thấp hơn cà phê Arabica. Giá của cà phê Robusta dao động từ 1,5 – 2,5 USD cho một pound.

Cà phê Robusta có nguồn gốc từ vùng Congo thuộc miền Trung Phi. Cà phê Robusta được phát hiện vào thế kỷ 19 và nhanh chóng được trồng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới.

Cây cà phê Robusta có chiều cao trung bình từ 2 đến 3m. Cây cà phê Robusta có lá to, màu xanh đậm. Hạt cà phê Robusta có hình tròn, màu nâu đậm.

5. Cà phê Ethiopia

ca phe ethiopia
Cà phê Ethiopia là loại cà phê có nguồn gốc từ Ethiopia

Cà phê Ethiopia là loại cà phê có nguồn gốc từ Ethiopia. Cà phê Ethiopia có hương vị đậm đà, thơm ngon và ít chua. Đây là loại cà phê được nhiều người yêu thích ở châu Âu.

Cà phê Ethiopia có thể có vị chua nhẹ, vị ngọt nhẹ, vị đắng nhẹ hoặc vị chát nhẹ. Hương vị của cà phê Ethiopia phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm giống cà phê, điều kiện khí hậu, đất đai và kỹ thuật trồng trọt. Cà phê Ethiopia có giá thành tương đối cao. Giá của cà phê Ethiopia dao động từ 5 – 10 USD cho một pound.

Cà phê Ethiopia có các tác dụng giống như cà phê thông thường, bao gồm:

  • Cung cấp năng lượng, giúp tỉnh táo
  • Giảm mệt mỏi, căng thẳng
  • Cải thiện tâm trạng
  • Tăng cường khả năng tập trung

Ngoài ra, còn có rất nhiều loại cà phê ngon khác trên thế giới như cà phê Kona của Hawaii, cà phê Jamaica Blue Mountain, cà phê Trung Mỹ, cà phê Brazil,… 

  1. Tìm mua cà phê ngon ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều nơi bán cà phê. Bạn có thể mua cà phê ở các cửa hàng cà phê, siêu thị, cửa hàng tạp hóa,… Ngoài ra, bạn cũng có thể mua cà phê trực tuyến trên các trang web bán hàng.

Khi mua cà phê, bạn nên lựa chọn những loại cà phê có nguồn gốc rõ ràng, được chứng nhận chất lượng. Bạn cũng nên lưu ý bảo quản cà phê đúng cách để giữ được hương vị thơm ngon của cà phê.

Trên đây là top 5 loại cà phê ngon nhất thế giới theo chúng tôi tổng hợp. Mỗi loại cà phê đều có hương vị và đặc trưng riêng. Tùy theo sở thích và khẩu vị của mỗi người mà có thể lựa chọn loại cà phê phù hợp.

3.5/5 - (2 bình chọn)