Giá xăng dầu ngày 23/3: Thị trường biến động trái chiều

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trên thị trường thế giới, giá dầu thô diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch sáng nay sau khi giảm nhẹ trong phiên trước, do các nước EU khó có thể áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu thô Nga.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,17% xuống 109,08 USD/thùng vào sáng nay ngày 23/3, trong khi giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 0,02% lên 114,5 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm trong ngày 22/3 sau khi các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) dường như không đồng ý cùng Mỹ thực hiện lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga để trả đũa vụ tấn công Ukraine. Một số quốc gia, bao gồm cả Đức, cho rằng khối quá phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga để gánh chịu hậu quả của động thái này.

Giá xăng ngày 23/3: Thị trường biến động trái chiều
Giá xăng ngày 23/3: Thị trường biến động trái chiều.

Ông John Kilduff, một đối tác của Again LLC ở New York, cho biết rõ ràng nền kinh tế Đức sẽ suy yếu khi EU rút lui khỏi lệnh cấm đối với Nga. Vào cuối phiên, giá dầu Brent giảm 0.2% lên 115,48 USD/thùng. Trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,3% xuống 111,76 USD. Đầu tuần, giá dầu tổng thể đã tăng hơn 7% trước khả năng EU ban hành lệnh cấm vận.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời Bộ Năng lượng Nga cho biết, xuất khẩu dầu của Hiệp hội Đường ống Caspian (CPC) có thể giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày do 2 trong số 3 điểm neo bị thiệt hại do bão ở khu vực Biển Đen của Nga, làm gia tăng áp lực đối với nguồn cung.

Cùng ngày, tập đoàn dầu khí lớn của Pháp TotalEnergies đã bị chỉ trích sau khi ngừng tham gia với các đối thủ Shell và BP trong kế hoạch thoái vốn tài sản dầu khí ở Nga, cho biết họ sẽ từ bỏ các hợp đồng cung cấp dầu của Nga.

Vào ngày 21 tháng 3, Ả Rập Xê Út cho biết họ không chịu trách nhiệm về tình trạng thiếu hụt nguồn cung toàn cầu sau các cuộc tấn công của Houthi, báo hiệu sự thất vọng ngày càng tăng của Ả Rập Xê Út đối với việc xử lý của Washington với vấn đề Yemen và Iran.

Thị trường dầu sẽ theo dõi dữ liệu hàng tuần mới nhất của Hoa Kỳ để có định hướng rõ ràng hơn. Các nhà phân tích kỳ vọng kho dự trữ dầu thô sẽ tăng nhẹ. Viện Dầu khí Hoa Kỳ, một tập đoàn công nghiệp, đã công bố báo cáo về nguồn cung vào chiều ngày 22/3, sau đó là công bố dữ liệu chính thức vào ngày 23/3.

Theo dõi giá xăng dầu trong nước tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?