Giá xăng dầu ngày 7/4: Giá dầu thế giới giảm mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu ngày 7/4 giảm 5% xuống còn 101,1 USD/thùng do biết rằng thị trường sẽ nhận thêm 120 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược của các thành viên IEA và sự gia tăng nguồn cung dầu của Mỹ vào tuần trước.

Giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở mức 97,40 USD/thùng, giảm 1,14 USD, tương đương 1,18%. Giá dầu thô Brent nằm ở mức 101,1 USD/thùng.

Cùng với Mỹ, các thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã đồng ý giải phóng tới 120 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ dầu chiến lược của họ để “hạ nhiệt” giá dầu. Giá dầu được hỗ trợ đã giảm bởi thông tin rằng tồn kho dầu của Mỹ tăng trong tuần trước.

Giá xăng dầu ngày 7/4: Giá dầu thế giới giảm mạnh
Giá xăng dầu ngày 7/4: Giá dầu thế giới giảm mạnh.

Reuters đưa tin, lượng bán tăng mạnh vào cuối phiên ngày 6/4 đã đẩy cả dầu thô Brent và WTI xuống mức đóng cửa thấp nhất kể từ 16/3. Dầu thô Brent giao sau giảm 5,57 USD, tương đương 5,2%, xuống 101,07 USD/thùng, trong khi dầu WTI giảm 5,73 USD, tương đương 5,6%, xuống 96,23 USD/thùng. Dầu WTI ngày càng đi xa khỏi mốc 100 USD/thùng.

Theo Bloomberg, trong số 120 triệu thùng dầu được các nước thành viên IEA giải phóng, 60 triệu thùng dầu đến từ Mỹ. Do đó, tất cả 240 triệu thùng dầu sẽ được xuất kho trong những tháng tới với hy vọng chặn đứng đà tăng của giá dầu. 90 triệu thùng trong tổng số 180 triệu thùng dầu đầu tiên từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ được xuất kho trong giai đoạn tháng 5 – tháng 7. Phần còn lại sẽ được “xuất xưởng” từ tháng 8 đến tháng 10.

Đây là lần thứ hai trong năm nay IEA thông báo giải phóng dầu khỏi kho dự trữ dầu của mình, bổ sung thêm 2 triệu thùng dầu mỗi ngày trong ít nhất hai tháng tới để bù đắp khoản lỗ có thể lên tới 3 triệu thùng dầu Nga/ngày kể từ tháng 4 này. Cơ quan này hiện có khoảng 1,5 tỷ thùng dầu trong dự trữ chiến lược.

Giá dầu có nhiều biến động trong những tuần gần đây, giá dầu giảm do lo ngại nhu cầu giảm ở Trung Quốc do các đợt đóng cửa để hạn chế sự lây lan của Covid-19 cũng như cam kết giải phóng 180 triệu thùng dầu của Hoa Kỳ từ tháng 5.

Một yếu tố giúp đẩy giá dầu xuống thấp hơn là thông tin trong biên bản của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết Cục Dự trữ Liên bang đang có kế hoạch tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản nhưng đã chọn một mức tăng nhỏ hơn, tập trung vào việc Fed cố gắng kiềm chế lạm phát và điều này đã thúc đẩy đồng đô la.

Gary Cunningham, giám đốc nghiên cứu thị trường tại TraditionEnergy, cho biết thị trường chủ yếu phản ứng với các bình luận của Fed và báo cáo dự trữ của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). FED đã tạo một số sức mạnh của đồng đô la phản ánh trong việc giảm giá dầu. Dự trữ dầu thông của Mỹ tăng 2,4 triệu thùng trong tuần trước, trong khi các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm sẽ là một yếu tố khiến giá dầu giảm.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?