Giá xăng dầu ngày 22/7: Dầu thô có dấu hiệu hạ nhiệt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô trên thị trường ngày 22/7 tiếp tục giảm khi vấn đề nguồn cung ngày càng trở nên khả quan hơn.

Ngày 22/7, dầu thô WTI giảm 0,13% về mức 96,31 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent chạm 103,89 USD/thùng sau khi giảm 2,83%.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman để thảo luận về thị trường dầu mỏ và OPEC +. Hai bên cũng lưu ý tầm quan trọng của sự hợp tác trong OPEC +, đồng thời cho biết thêm rằng các thành viên OPEC + đã liên tục hoàn thành nghĩa vụ của mình để duy trì sự cân bằng và ổn định thị trường trên thị trường năng lượng.

Giá xăng dầu ngày 22/7: Dầu thô có dấu hiệu hạ nhiệt
Giá xăng dầu ngày 22/7: Dầu thô có dấu hiệu hạ nhiệt

OPEC + đã liên tục không đạt được các mục tiêu sản xuất của mình trong suốt thời gian của thỏa thuận. Vào tháng 6, OPEC + đã tăng sản lượng dầu lên 390.000 thùng/ngày, nhưng hầu hết các thành viên đều không đạt được mục tiêu sản xuất của mình. Thị phần của OPEC về mức tăng trong tháng 6 là 210.000 thùng/ngày, trong khi các thành viên ngoài OPEC thuộc nhóm OPEC + đã tăng sản lượng lên 180.000 thùng/ngày, theo một cuộc khảo sát gần đây của Platts.

Nhìn chung, mức này vẫn là hơn 2,5 triệu thùng/ngày dưới hạn ngạch cho toàn bộ nhóm OPEC +. Nga và Ả-rập Xê-út là hai nhà sản xuất lớn nhất trong OPEC + đã chứng kiến ​​mức tăng sản lượng lớn nhất trong tháng 6.

Trong khi nhóm đã không đạt được mục tiêu sản xuất, OPEC tiếp tục nhấn mạnh rằng thị trường đang cân bằng. Ả Rập Xê Út từ lâu đã khẳng định rằng họ không thể làm gì ngoài những gì họ đã làm để giúp thị trường dầu mỏ và thị trường này phức tạp hơn nhiều so với việc chỉ bơm thêm các thùng dầu.

Điều đó đã không ngăn Tổng thống Joe Biden liên tục yêu cầu tập đoàn tăng sản lượng dầu để giảm giá bơm cao ở Hoa Kỳ. Trong khi giá xăng của Mỹ đã giảm trong tháng trước xuống còn 4,44 USD nhưng vẫn cao hơn 1,278 đô la so với mức của năm ngoái, theo dữ liệu của AAA.

Giá xăng dầu trong nước ngày 22/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?