Giá xăng dầu ngày 11/6: Giá dầu thô đảo chiều

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu liên tục đảo chiều và duy trì đà giảm do lạm phát của Mỹ gia tăng và việc Trung Quốc khóa cửa để ngăn chặn Covid-19.

Giá dầu Brent giao tháng 8 giảm xuống 120,9 USD/thùng, giảm 2,15 USD, tương đương 1,75%. Trong phiên giao dịch hôm 10/6, có thời điểm cả Brent và WTI đều mất giá khoảng 3 USD, do đó giá dầu Brent bị đẩy xuống 120,07 USD/thùng và WTI xuống 118,55 USD/thùng.

Lạm phát của Mỹ trong tháng 5 đạt mức cao nhất hàng năm kể từ tháng 12 năm 1981. Khi giá năng lượng và thực phẩm tăng vọt đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng vọt lên 8,6% vào tháng trước, cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích.

Giá xăng dầu ngày 11/6: Giá dầu thô đảo chiều
Giá xăng dầu ngày 11/6: Giá dầu thô đảo chiều.

Giá tiêu dùng Mỹ tăng 8,6% trong 12 tháng qua với các chỉ số về nhà ở, xăng dầu và thực phẩm là những yếu tố đóng góp lớn nhất. Đó là mức tăng lớn nhất trong 12 tháng kể từ giai đoạn kết thúc vào tháng 12 năm 1981. 

Sau khi giảm vào tháng 4, chỉ số năng lượng đã tăng 3,9% so với tháng trước, trong đó chỉ số xăng tăng 4,1% và các chỉ số thành phần chính khác cũng tăng, Cục Thống kê Lao động cho biết. Giá xăng tăng cao, gây áp lực lên lạm phát, trong khi giá dầu diesel tăng tương tự sẽ làm tăng chi phí của tất cả các mặt hàng.

Theo dữ liệu của AAA, giá xăng và dầu diesel lập kỷ lục mới vào ngày 10/6 ở mức tương ứng là 4,986 USD và 5,753 USD mỗi gallon. Giá xăng hiện cao hơn gần 2 đô la một gallon so với mức giá trung bình trên toàn quốc là 3,073 đô la vào thời điểm này một năm trước.

Theo dữ liệu từ ứng dụng tiết kiệm nhiên liệu GasBuddy, giá xăng Mỹ đã tăng vào ngày 9/6 lên mức trung bình trên toàn quốc là 5 USD/gallon .  

Ngưỡng 5 đô la đã được kỳ vọng rộng rãi trong nhiều tuần nay, khi giá dầu thô quốc tế tăng, công suất nhà máy lọc dầu bị hạn chế ở Hoa Kỳ, nhu cầu mạnh mẽ mặc dù giá cao kỷ lục và tồn kho nhiên liệu thấp trong nhiều năm ở Hoa Kỳ.   

Lạm phát tăng nhanh trong tháng 5 lại là một vấn đề đau đầu khác đối với Fed. Fed đã cam kết tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ cho đến khi lạm phát được kiểm soát. Cho đến nay, Fed vẫn tự tin rằng họ có thể tạo ra một “hạ cánh mềm” cho nền kinh tế Mỹ và giá cả mà không gây ra suy thoái. Sau khi công bố số liệu lạm phát, dự trữ giảm và giá dầu cũng giảm sau khi giao dịch tăng nhẹ trước đó trong ngày.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?