Giá xăng dầu ngày 16/10: Dầu thô vẫn tiếp tục đà giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô tại thị trường thế giới tiếp tục đà giảm trong tuần qua với giá dầu WTI rơi xuống mốc 85 USD/thùng.

Ngày 16/10, giá dầu thô vẫn tiếp tục giảm do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu giảm. Trong tuần qua, giá dầu Brent và WTI lần lượt giảm là 6,4% và 7,6%. Hôm nay, giá dầu Brent giảm 1,39 USD, xuống còn 91,8 USD/thùng còn dầu giảm 1,94 USD xuống còn 85,56 USD/thùng,

Mặc dù dầu thô WTI vừa chứng kiến ​​tuần tồi tệ nhất trong hơn hai tháng với giá dầu thô liên tục giảm. Chris Hempstead của Mirae Asset Securities cho biết rằng ông coi hậu quả của chiến tranh Nga -Ukraine và việc cắt giảm dầu của OPEC + là chất xúc tác tăng giá chính cho dầu.

Giá xăng dầu ngày 16/10: Dầu thô vẫn tiếp tục đà giảm
Giá xăng dầu ngày 16/10: Dầu thô vẫn tiếp tục đà giảm

Giám đốc giao dịch ETF của công ty cho biết: “Nếu bạn nhìn vào 33 ETF năng lượng hiện có, hầu như tất cả chúng, khi bạn đang xem xét các thành phần cơ bản của chúng, đều có xếp hạng mua của nhà phân tích và xếp hạng thừa. Ngay cả với sự phục hồi trong lĩnh vực năng lượng, mặc dù phần còn lại của thị trường rộng lớn hơn đi xuống, các chỉ số P/E vẫn khá thấp.”

Hempstead nói thêm rằng nhu cầu về dầu và khí đốt sẽ tăng lên khi Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới thoát khỏi tình trạng ngừng hoạt động của Covid-19.

Jan van Eck, Giám đốc điều hành của giám đốc đầu tư toàn cầu VanEck, chia sẻ triển vọng tăng giá đó. Giá dầu cần duy trì ở mức cao để các thành viên OPEC + nhận thấy các động lực trong việc đầu tư thêm hố khoan.

WTI thô giảm gần 8% trong tuần này xuống 85,61 USD/thùng. Nhưng nó vẫn tăng gần 14% so với năm trước.

Giá xăng dầu trong nước ngày 16/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?