Giá xăng dầu ngày 6/4: Giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 6/4, giá dầu tiếp tục suy yếu do châu Âu không không thể thiết lập các biện pháp trừng phạt đối với ngành dầu khí của Nga.

Trong phiên giao dịch sáng nay ngày 6/4 theo giờ Việt Nam, giá dầu tiếp tục suy yếuso với ngày hôm qua do các lệnh trừng phạt thực tế của EU đối với Nga vẫn chưa có trọng lượng. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, dầu thô WTI giảm 1,28% xuống 101,96 USD/thùng, trong khi dầu Brent giảm 0,83% xuống 106,64 USD/thùng.
 
Giá xăng dầu ngày 6/4: Giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm
Giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm.
 
Đầu phiên giao dịch, dầu WTI giảm 0,94 USD/thùng, tương ứng giảm 0,92% xuống 101,02 USD/thùng; dầu Brent giảm 0,91 USD/thùng, tương đương 0,85%, xuống 105,73 USD/thùng.
 
Sau khi các lệnh cấm vận hạn chế phần lớn là cấm nhập khẩu than, giá dầu thô đã nhanh chóng quay đầu. Nỗi sợ hãi về thiệt hại kinh tế được coi là yếu tố quan trọng nhất khiến các nước như Đức phản đối các lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga.
 
Vào năm 2021, nhập khẩu năng lượng của Đức từ Nga đã tăng gần 50% lên gần 40 tỷ Euro, do tác động của giá nhiên liệu tăng và phần nào làm giảm lạm phát ở nước đó. Dầu khí của Nga sẽ không bị thiệt hại lớn và giảm một phần lo ngại về việc thiếu hụt nguồn cung.
 
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cũng cho biết dầu thô tiếp tục chịu áp lực do đồng đô la Mỹ tăng mạnh trong đêm qua, khi các thành viên chủ chốt của Cục Dự trữ Liên bang bày tỏ sự ủng hộ đối với việc tăng lãi suất, giảm tài sản nắm giữ gần 9.000 tỷ USD, một phần để giảm bớt áp lực lạm phát, đã đẩy chỉ số USD Index lên mức cao nhất trong gần 2 năm.
 
Đồng đô la tăng mạnh sẽ làm cho hàng hóa định giá bằng USD đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, vì vậy biến động giá đô la Mỹ sẽ giữ giá dầu ở mức duy trì giảm. Dầu tồn kho tăng trở lại 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1/4 tiếp tục là thông tin đè nặng lên giá dầu thô.
 
Ngoài ra, tồn kho nhiên liệu chưng cất, một mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong những tháng gần đây, cũng tăng trở lại, thêm 593.000 thùng, trái với kỳ vọng của các nhà phân tích. Sức mua có thể giảm dần trong những tháng tới khi Mỹ thoát khỏi đỉnh tiêu thụ dầu trong giai đoạn tháng 2 và tháng 3 đầu năm.
 
Cập nhật giá xăng dầu Việt Nam tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?