Giá xăng dầu ngày 19/12: Dầu thô trở lại mốc 80 USD/thùng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 19/12, giá dầu thô tại thị trường thế giới có chuyển biến tăng nhẹ, giá dầu thô Brent quay trở lại mốc 80 USD/thùng.

Sáng ngày 19/12, giá dầu thô WTI giao tháng 1/2023 tăng 1,11 USD/thùng, ở mức 75,40 USD/thùng. Trong khi đó, dầu Brent giao tháng 2/2023 tăng 1,33 USD/thùng, ở mức 80,37 USD/thùng.

Trong báo cáo hàng tháng mới nhất của mình, OPEC tiết lộ một lần nữa họ đã không sản xuất được nhiều dầu như đã cam kết sản xuất trong lần cuối cùng thảo luận về sản lượng. Và nó cũng không phải là vài nghìn thùng mỗi ngày. Sự thiếu hụt là khoảng 1,8 triệu thùng mỗi ngày, nhưng quan trọng hơn, việc thiếu hụt mục tiêu đã trở thành một điều thường xuyên đối với liên minh.

Giá xăng dầu ngày 19/12: Dầu thô trở lại mốc 80 USD/thùng
Giá xăng dầu ngày 19/12: Dầu thô trở lại mốc 80 USD/thùng

Trong khi đó, chính phủ liên bang Hoa Kỳ cần mua một ít dầu để dự trữ xăng dầu chiến lược sau khi giải phóng gần 200 triệu thùng trong năm nay như một cách chống lại lạm phát giá nhiên liệu. Tuy nhiên, các công ty khoan dầu của Mỹ không vội vàng tăng sản lượng. Ngược lại, có vẻ như tăng trưởng sản xuất đã mất vị trí trong số các ưu tiên hàng đầu của các công ty này.

Trên thực tế, các biện pháp trừng phạt dầu mỏ dưới hình thức trần giá xuất khẩu hàng hải và cấm vận xuất khẩu sang EU không có tác dụng đối với dòng dầu chảy ra khỏi Nga.

Các ngân hàng đầu tư kỳ vọng giá dầu cao hơn, bất chấp sự sụt giảm gần đây do kỳ vọng về suy thoái kinh tế trên toàn cầu. Những kỳ vọng phần lớn dựa trên việc Trung Quốc đảo ngược chính sách không có Covid. Nhưng họ cũng có thể tính đến thực tế là dầu vẫn là một mặt hàng không thể thiếu. Và kỷ nguyên của dầu giá rẻ có thể sẽ kết thúc mãi mãi.

Morgan Stanley cho biết: “Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về giá dầu do nhu cầu phục hồi trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do mức đầu tư thấp, rủi ro đối với nguồn cung của Nga, việc ngừng phát hành SPR và hoạt động khai thác đá phiến của Mỹ chậm lại”.

“Tồn kho dầu toàn cầu đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2004, Bộ Năng lượng đã giải phóng 200 triệu thùng dầu từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược trong năm nay, OPEC tiếp tục đấu tranh để sản xuất theo hạn ngạch đã nêu và các nhà sản xuất Mỹ đang giúp đỡ nhưng chỉ có thể làm được rất nhiều.”

Giá xăng dầu trong nước ngày 19/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?