Giá xăng dầu ngày 5/4: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên giao dịch sáng nay 5/4 theo giờ Việt Nam, giá dầu thế giới tiếp tục tăng sau khi kết thúc phiên tăng mạnh hôm qua, dầu thô WTI tăng 4,04% trong khi dầu Brent tăng 3,01%.

Giá tăng trở lại do lực bắt đáy và diễn biến mới trong xung đột Nga – Ukraine. Đáng chú ý là dầu WTI tăng 1,99 USD/thùng, tăng 1,93% lên 105,27 USD/thùng; Dầu thô Brent tăng 1,99 USD/thùng, tương đương 1,85%, lên 109,52 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 5/4: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng.

Các nước châu Âu (EU) đang xem xét thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, trong đó hai nước lớn là Pháp và Đức cho rằng quy định mới sẽ nhắm vào lĩnh vực năng lượng như dầu khí và than đá.

EU nhập khẩu khoảng 4,5 triệu thùng các sản phẩm dầu từ Nga mỗi ngày. Vì vậy, nếu khối này áp dụng lệnh cấm nhập khẩu dầu, nó sẽ gây ra sự gián đoạn đáng kể cho thị trường. Đây là thông tin chính hỗ trợ tâm lý thị trường kể từ ngày hôm qua, bất chấp dữ liệu chính thức của Nga cho thấy sản lượng dầu ít thay đổi trong tháng 3 so với tháng 2.

Theo tính toán của Reuters, sản lượng dầu thô và khí đốt tự nhiên ngưng tụ là 11,01 triệu thùng/ngày trong tháng 3 năm 2022, giảm 50.000 thùng so với tháng trước. Sản lượng dầu của Kazakhstan cũng giảm tương tự xuống còn 1,55 triệu thùng/ngày do thiệt hại do bão đối với các nhà máy điện, đây không phải là một con số quá lớn do lệnh cấm vận của Mỹ đã được áp dụng từ đầu tháng này.

Ngoài ra, việc Ả Rập Xê Út tăng giá bán chính thức đối với các sản phẩm dầu sang châu Á cho thấy Ả Rập Xê Út kỳ vọng nhu cầu tiêu dùng trong khu vực vẫn mạnh dù Trung Quốc gặp khó khăn với dịch Covid19 ở các tỉnh phía Đông.

Sáng nay, Thượng Hải cũng thông báo sẽ tiếp tục lệnh phong tỏa mà không đưa ra thời hạn cụ thể. Hôm nay, thị trường rất có thể đang mong đợi tin tức mới từ phía châu Âu, đặc biệt là thông tin cụ thể về các lệnh trừng phạt mới đối với Nga. Mặc dù rất khó để kỳ vọng vào một lệnh cấm nhập khẩu.

Cập nhật giá xăng dầu trong nước tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?