Giá xăng dầu ngày 27/8: Đồng loạt giảm giá dầu thô

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Hôm nay ngày 27/8, giá dầu thô trên thị trường thế giới đồng loạt giảm sau những biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày hôm qua 26/8.

Ngày 27/8, giá dầu thô thế giới được ghi nhận giảm trong phiên giao dịch. Trong đó, dầu thô WTI giảm 2,98 USD, hiện đang giao dịch ở mức 91,85 USD/thùng. Cùng hướng giảm đó, giá dầu Brent giảm 2,61 USD xuống mức 99,01 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 27/8: Đồng loạt giảm giá dầu thô
Giá xăng dầu ngày 27/8: Đồng loạt giảm giá dầu thô

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) có quan điểm tương tự với Ả Rập Xê-út về thị trường dầu thô khi suy đoán gia tăng về việc liệu nhóm OPEC + có xem xét cắt giảm sản lượng một lần nữa hay không.

Ý tưởng về các đợt cắt giảm OPEC + mới, giống như đợt cắt giảm lớn trước đó dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối tháng này, đã được Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út – Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đưa ra vào đầu tuần này. Nhà khai thác dầu mỏ hàng đầu của Ả Rập Xê Út cho biết OPEC + đã sẵn sàng cắt giảm sản lượng bất cứ lúc nào dưới mọi hình thức nếu họ tin rằng điều đó sẽ mang lại sự ổn định cho thị trường dầu “phân liệt”.

“Thị trường không thể phản ánh thực tế của các nguyên tắc cơ bản vật chất một cách có ý nghĩa và có thể mang lại cảm giác an toàn sai lầm vào những thời điểm khi khả năng dự phòng bị hạn chế nghiêm trọng và nguy cơ gián đoạn nghiêm trọng vẫn cao”, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết.

Bình luận của Thái tử Abdulaziz bin Salman đã đẩy giá dầu Brent lên trên 100 USD/thùng vào đầu tuần này.

Ý tưởng rằng OPEC + có thể xem xét cắt giảm sản lượng trong tương lai gần sẽ phù hợp với quan điểm của OPEC, chủ tịch luân phiên của OPEC. Một số nhà sản xuất OPEC +, bao gồm Iraq, Venezuela và Kazakhstan, cũng đã phát tín hiệu ủng hộ các hạn chế sản xuất mới.

OPEC + nhóm họp tiếp theo vào ngày 5/9 để thảo luận về các điều kiện thị trường sau khi tổ chức này thông qua vào đầu tháng 8, mức tăng nhỏ 100.000 thùng/ngày trong mục tiêu chung của liên minh cho tháng 9.

Giá xăng dầu trong nước ngày 27/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?