Giá xăng dầu ngày 23/6: Dầu thô tiếp tục hạ nhiệt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau động thái hạ nhiệt của phiên trước, giá dầu thô WTI giảm xuống dưới 105, giá dầu Brent “neo” ở mức 109,71 USD/thùng.

Ngày 23/6, giá dầu WTI giảm 2,21 USD/thùng, tương đương 2,08% xuống 103,98 USD/thùng; Dầu Brent giảm 2,03 USD/thùng hay 1,82% xuống 109,71 USD/thùng.
 
Sự bùng nổ xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Mỹ cũng đã làm căng thẳng nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên nội địa của Mỹ khiến giá từ dưới 2 USD/nghìn feet khối (mcf) hai năm trước lên khoảng 7 USD/mcf ngày nay. Điều đó có nghĩa là chi phí cho hệ thống sưởi ấm trong khu dân cư và công nghiệp cũng như nhựa làm từ khí đốt tự nhiên và các hóa chất khác bao gồm phân bón nitơ có nguồn gốc từ khí tự nhiên tăng mạnh.
 
Giá xăng dầu ngày 23/6: Dầu thô tiếp tục hạ nhiệt
Giá xăng dầu ngày 23/6: Dầu thô tiếp tục hạ nhiệt.

Sự bùng nổ xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) hiện đưa khoảng 11% sản lượng khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ ra nước ngoài (dựa trên các chuyến hàng từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2022). Khối lượng xuất khẩu LNG đã tăng 50 lần từ năm 2011 đến năm 2021. 

Những người ủng hộ tự do thương mại trên thế giới từ lâu đã nhấn mạnh rằng tất cả các hàng hóa phải được lưu thông tự do trên toàn cầu khi đến tay người trả giá cao nhất. Những người ủng hộ này cũng tin rằng các chính sách của chính phủ không nên ưu tiên hoặc trợ cấp cho ngành này hơn ngành khác. Ý tưởng này được kết tinh vào năm 1992 bởi Michael Boskin, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng dưới thời Tổng thống George Bush, khi Boskin được hỏi liệu Hoa Kỳ có nên có chính sách khuyến khích sản xuất chất bán dẫn trong nước hay không. 

Hoa Kỳ có cần một chính sách công nghiệp liên quan đến chất bán dẫn không? Hoa Kỳ có nên cắt giảm xuất khẩu dầu mỏ? Một cuộc tranh luận về xuất khẩu khí đốt tự nhiên có thể sẽ sớm nổ ra. Trong bối cảnh xung đột Nga – Ukraine dẫn đến sự đổ vỡ đột ngột và việc tái cơ cấu lại hệ thống thương mại toàn cầu, các quốc gia trên thế giới đang phải vật lộn với tình trạng thiếu lương thực, nhiên liệu và hàng hóa công nghiệp quan trọng bao gồm chất bán dẫn.

Giá xăng dầu trong nước ngày 23/6:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?