Giá xăng dầu ngày 12/11: Dầu thô tăng vọt 3%

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 12/11, tại thị trường thế giới,giá dầu thô tăng vọt gần 3% khi Trung Quốc nới lỏng hạn chế Covid-19.

Sáng nay ngày 12/11, giá dầu thô WTI ghi nhận tăng 2,49 USD/thùng (2,88%) lên 88,96 USD/thùng. Trong khi đó, dầu Brent tăng 2,32 USD/thùng (2,48%) lên 95,99 USD/thùng.

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết rằng thời gian cách ly sẽ giảm đối với hành khách nhập cảnh và những người tiếp xúc gần với những người bị nhiễm Covid trong khi những người thân cận của những người tiếp xúc gần sẽ không còn bị truy vết.

Giá xăng dầu ngày 12/11: Dầu thô tăng vọt 3%
Giá xăng dầu ngày 12/11: Dầu thô tăng vọt 3%

Các hướng dẫn mới của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đánh dấu sự nới lỏng đáng kể đầu tiên của chính sách ‘zero-Covid’ của Trung Quốc, vốn đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và nhu cầu nhiên liệu ở nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới trong năm nay và đã làm suy giảm thị trường dầu.

Thị trường hoan nghênh việc nới lỏng các quy tắc của Covid Trung Quốc và cả hai điểm chuẩn dầu thô đều tăng hơn 2% sau khi tin tức được đưa ra.

Với hướng dẫn mới về quản lý Covid, Trung Quốc hiện đang rút ngắn thời gian cách ly đối với khách du lịch từ 10 ngày xuống còn 8 người. Khách du lịch trong nước giờ đây sẽ phải ở khách sạn hoặc cơ sở kiểm dịch của chính phủ trong năm ngày thay vì bảy ngày như các quy định trước đây và sau đó là ba ngày nữa trong kiểm dịch tại nhà. Trung Quốc cũng đang bỏ một hình phạt gây tranh cãi đối với các hãng hàng không đưa hành khách bị nhiễm bệnh và sẽ không còn theo dõi những người tiếp xúc gần những người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid.

Việc nới lỏng chính sách “zero Covid” lớn đầu tiên ở Trung Quốc kể từ khi bắt đầu đại dịch vào đầu năm 2020 báo hiệu rằng các nhà chức trách có thể thận trọng tiến hành nới lỏng dần các quy tắc, vốn được thiết lập để thúc đẩy hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu mỏ. 

Giá xăng dầu trong nước ngày 12/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?