Giá xăng dầu ngày 4/4: Giá dầu tiếp tục giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Với tin tức về lệnh ngừng bắn ở Trung Đông và sự giải phóng dầu của Mỹ, giá dầu WTI đã trượt khỏi mốc 100 USD/thùng, dầu Brent xuống dưới 104 USD/thùng.

Tính đến sáng ngày 4/4, dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 98,46 USD/thùng, giảm 0,81 USD tương đương 0,82%. Giá dầu thô Brent giao dịch ở mức 103,5 USD/thùng, giảm 0,82%, tương đương 0,86 USD.

Giá xăng dầu ngày 4/4: Giá dầu tiếp tục giảm
Giá xăng dầu ngày 4/4: Giá dầu tiếp tục giảm.

Giá dầu thô bước vào tuần giao dịch mới với tư thế “đi xuống” so với tuần trước. Giá dầu giảm diễn ra khi thị trường đón nhận thông tin về thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 2 tháng ở Yemen sẽ chính thức có hiệu lực, theo báo cáo đặc biệt của Liên hợp quốc về Yemen Hans Grundberg vào ngày 2/4. Thỏa thuận này làm dấy lên hy vọng về khả năng chấm dứt xung đột kéo dài 7 năm ở Yemen.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và nhóm Houthi ở Yemen hoan nghênh thỏa thuận ngừng các hoạt động quân sự ở biên giới Ả Rập Saudi – Yemen. Nó cũng báo hiệu tốt rằng những lo ngại về nguồn cung dầu đã giảm bớt. Thỏa thuận này sẽ cho phép nhập khẩu nhiên liệu vào lãnh thổ do Houthi nắm giữ.

Thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden và các thành viên IEA đã cam kết giải phóng dầu. Tuy nhiên, khối lượng chính xác vẫn chưa được thống nhất. Giá dầu sẽ tiếp tục biến động do nguồn dầu bổ sung này khó bù đắp cho việc “thiếu hụt” một lượng lớn dầu của Nga kể từ tháng 4 này. IEA dự kiến ​​thị trường sẽ thiếu hụt khoảng 3 triệu thùng dầu/ngày của Nga. Trong khi đó, Mỹ đang cung ứng thêm cho 1/3 lượng thiếu hụt đó.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 4/4 được ghi nhận như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 27.309 đồng/lít; Xăng RON 95 không quá 28.153 đồng/lít; Dầu diesel không quá 25.080 đồng/lít; Dầu hỏa không quá 23.764 đồng/lít và dầu mazut không quá 20.929 đồng/kg.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?