Ả Rập Xê Út nâng giá dầu thô sang châu Á lên mức cao kỷ lục

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhà sản xuất và xuất khẩu dầu dồi dào nhất OPEC – Ả Rập Xê Út đã nâng giá bán chính thức dầu thô của mình lên mức cao mới cho các đợt nạp tháng 9.

Ả Rập Xê Út đã tăng giá tất cả các loại dầu thô của mình lên thị trường được đánh giá cao của họ, đặc biệt là châu Á trong tháng 9. Ả Rập Xê Út đã tăng giá tháng 9 của Arab Light đến châu Á thêm 0,50 USD/thùng lên 9,80 USD so với mức chuẩn của Oman/Dubai.

Ả Rập Xê Út nâng giá dầu thô sang châu Á lên mức cao kỷ lục
Ả Rập Xê Út nâng giá dầu thô sang châu Á lên mức cao kỷ lục.

Nhà sản xuất lớn nhất của OPEC Ả Rập Xê Út thường điều chỉnh giá bán dầu thô một ngày sau cuộc họp hàng tháng của OPEC +. Ngày 3/8, nhóm đã họp để thảo luận về kế hoạch sản xuất tháng 9, cuối cùng quyết định tăng hạn ngạch tháng 9 thêm 100.000 thùng/ngày trong đó 26.000 thùng/ngày được phân bổ cho Ả Rập Xê Út.

Ả Rập Xê Út cũng tăng giá dầu thô hướng đến Hoa Kỳ, Tây Bắc Âu và Địa Trung Hải. Các nhà sản xuất OPEC khác cũng thường đặt lại giá của họ sau hành động định giá của Ả Rập Xê Út. Nó cũng phần lớn được coi là một điểm nhấn cho cách nhìn nhận của Ả Rập Xê Út về nhu cầu dầu trong tương lai.

Việc điều chỉnh giá vẽ nên một bức tranh đầy đủ hơn về hướng mà thị trường có thể hướng tới. Hôm qua, OPEC đã nâng hạn ngạch sản xuất, cho thấy nhu cầu tăng sản lượng vượt mục tiêu tháng 8 đã là 648.000 thùng/ngày so với tháng 7. Đây là một động thái thường báo hiệu rằng nhóm này nhận thấy lượng dầu mỏ lớn hơn của OPEC. Nhưng hôm nay, Ả Rập Xê Út đang gửi một thông điệp đến thị trường có một chút khác biệt; họ muốn hạ nhiệt nhu cầu hàng xuất khẩu của mình bằng cách tăng giá. Đây thường là một tín hiệu cho thị trường rằng Vương quốc này không cần sản xuất thêm.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?