Giá xăng dầu ngày 14/1: Tâm lý lạc quan thúc đẩy giá dầu thô

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ –  Ngày 14/1, trước sự lạc quan trong nhu cầu tiêu thụ dầu khi Trung Quốc mở cửa trở lại, dầu thô đã tiếp tục duy trì đà tăng giá của mình.

Hôm nay ngày 14/1, giá dầu thô Brent giao tháng 3 đã tăng 1,25 USD/thùng (1,5%) lên 85 USD/thùng trong khi dầu WTI cũng tăng lần thứ 7 liên tiếp với 1,47 USD/thùng (1,9%) lên mức 79,86 USD/thùng

Dầu đã đạt mức tăng lớn nhất trong ba tháng trong tuần này, hầu hết phục hồi mức giảm mạnh của tuần trước do niềm tin vào sự phục hồi của Trung Quốc được củng cố trong giới thương nhân.

Giá xăng dầu ngày 14/1: Tâm lý lạc quan thúc đẩy giá dầu thô
Giá xăng dầu ngày 14/1: Tâm lý lạc quan thúc đẩy giá dầu thô

WTI đã phục hồi về mức trên 79 USD/thùng, đạt mức tăng hơn 8% hàng tuần, đánh dấu tuần mạnh nhất kể từ tháng10/2022. Trung Quốc đang tăng cường mua dầu thô sau khi Bắc Kinh ban hành một đợt cho phép nhập khẩu mới và mức tiêu thụ có thể tăng lên mức kỷ lục trong năm nay sau khi quốc gia này dỡ bỏ chính sách Zero-Covid.

Bjarne Schieldrop, trưởng bộ phận phân tích hàng hóa tại SEB AB, cho biết các yếu tố thúc đẩy đợt bán tháo vào nửa cuối năm 2022 là lệnh phong tỏa của Trung Quốc và nỗi lo suy thoái kinh tế toàn cầu hiện đang đảo ngược.

Schieldrop cho biết: “Khi Trung Quốc kết nối lại với châu Á và thế giới, nhu cầu sẽ tăng lên đáng kể”.
Thúc đẩy tâm lý trên khắp các thị trường, giá tiêu dùng của Hoa Kỳ trong tháng 12 đã ghi nhận mức giảm hàng tháng đầu tiên kể từ năm 2020, thúc đẩy kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất.

Dầu đã tăng cao hơn sau một khởi đầu khó khăn trong năm. Các nhà dự báo từ Goldman Sachs Group Inc. đến nhà quản lý quỹ phòng hộ Pierre Andurand dự đoán giá sẽ tăng trên 100 USD/thùng vào năm 2023. Cũng có những dấu hiệu dự kiến ​​cho thấy hoạt động giao dịch đã tăng lên trong năm trong năm mới, với hợp đồng mở trên các hợp đồng tương lai dầu chính đứng ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 10.

Giá xăng dầu trong nước ngày 14/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?