Giá xăng dầu ngày 30/3: Giá dầu thế giới quay đầu tăng mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu ngày 30/3 gần như ở thế đối đầu, trong khi dầu Brent vẫn neo ở mức 110,2 USD/thùng, dầu WTI đã tăng gần 2% do dự trữ dầu của Mỹ giảm.

Giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 4 đã được giao dịch với giá 106,3 USD/thùng, tăng 2,05 USD, tương đương với 1,97 %

Giá dầu giảm thêm 2% trong phiên giao dịch hôm 29/3 khi các nhà đàm phán Ukraine và Nga gặp mặt trực tiếp tại Thổ Nhĩ Kỳ thay vì thảo luận trực tuyến như trước. Trưởng đoàn đàm phán của Nga gọi cuộc đàm phán là “mang tính xây dựng”. Nga tuyên bố giảm các hoạt động quân sự xung quanh Kyiv và miền bắc Ukraine; Ukraine đề xuất trung lập nhưng với sự đảm bảo của quốc tế rằng họ sẽ được bảo vệ khỏi bị tấn công.

Giá xăng dầu ngày 30/3: Giá dầu thế giới quay đầu tăng mạnh
Giá dầu thế giới quay đầu tăng mạnh.

Các lệnh đóng cửa mới ở Thượng Hải, Trung Quốc nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến giá dầu kỳ hạn và làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu giảm ở nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. ANZ Research cho biết Thượng Hải chiếm khoảng 4% lượng tiêu thụ dầu của Trung Quốc.

Dầu thô Brent giao sau đã giảm 2,25 USD, tương đương 2%, xuống 110,23 USD/thùng, trong khi dầu WTI giảm 1,72 USD, tương đương 1,6% xuống 104,24 USD/thùng. WTI cũng tiếp tục giảm xuống 7% đầu phiên 29/3 trước khi chốt phiên ở mức giảm 2%.

Giá vàng đen giảm xuống mức thấp nhất trong phiên khi nhà đàm phán hàng đầu của Moscow cảnh báo rằng lời hứa hạn chế hoạt động quân sự của Nga không phải là lệnh ngừng bắn hay thỏa thuận chính thức giữ Nga và Kyiv vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với Nga vì chiến dịch quân sự đặc biệt mà nước này tiến hành tại Ukraine đã cắt nguồn cung dầu và đẩy giá dầu thô lên gần 140 USD/thùng, mức cao nhất trong khoảng 14 năm. Theo Claudio Galimberti, Phó chủ tịch cấp cao của Rystad Energy, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ suy yếu trong tháng 4 và tháng 5 do căng thẳng giữa Nga và Ukraine, giá dầu cao và tình hình Covid19 ở Trung Quốc.

Giá dầu có thời điểm tăng gần 2 USD trong phiên giao dịch 29/3 trong bối cảnh lo ngại rằng nguồn cung từ Kazakhstan vẫn bị gián đoạn và các nhà sản xuất dầu lớn không có dấu hiệu vội vàng tăng sản lượng.

Dầu WTI của Mỹ lấy lại đà tăng sau khi thị trường đón nhận thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3 triệu thùng trong tuần trước, nhiều hơn mức giảm 1 triệu thùng mà các nhà phân tích đã ước tính.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?