Giá dầu thô được dự đoán sẽ không giảm quá sâu

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Dầu thô đã giảm trong vài tuần qua do lo lắng ngày càng tăng về một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, giá dầu đucợ dự đoán sẽ không giảm quá xa như người tiêu dùng mong đợi.

Đầu tuần này, khi công bố Báo cáo Thị trường Dầu hàng tháng mới nhất, OPEC đã cảnh báo rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng lên mức có thể kiểm tra khả năng sản xuất của khối. OPEC cho biết lượng dầu mà các-ten cần sản xuất để đáp ứng nhu cầu toàn cầu có thể tăng lên 32 triệu thùng/ngày vào năm 2023. Con số đó sẽ tăng từ 28,7 triệu thùng/ngày vào tháng 6 này, có nghĩa là OPEC sẽ cần phải tăng sản lượng lên hơn 3 triệu thùng/ngày trong vòng một năm rưỡi tới để đáp ứng nhu cầu, chủ yếu đến từ Trung Quốc và Ấn Độ. Vào đầu năm nay, Reuters đã trích dẫn các nhà phân tích cảnh báo rằng công suất dự phòng này có thể giảm xuống dưới 1 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2022.

Giá dầu thô được dự đoán sẽ không giảm quá sâu
Giá dầu thô được dự đoán sẽ không giảm quá sâu.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với dự báo nhu cầu của OPEC. Ví dụ, khía cạnh năng lượng cho thấy nhu cầu dầu vào năm 2023 ở mức 101,8 triệu thùng hàng ngày, thấp hơn khá xa so với mức 103 triệu thùng hàng ngày của OPEC.

Trong khi các nhà phân tích thảo luận về năng lực sản xuất dự phòng của OPEC, tại Hoa Kỳ, các nhà khai thác đá phiến tiếp tục cách tiếp cận thận trọng của họ đối với tăng trưởng sản lượng trong bối cảnh Nhà Trắng tiếp tục kêu gọi thực hiện.

Theo Báo cáo Tình hình Dầu khí Hàng tuần mới nhất của EIA , tổng sản lượng khai thác dầu trong tuần tính đến ngày 15/7 ước tính đạt 11,9 triệu thùng/ngày, giảm 100.000 thùng/ngày so với tuần trước. Tuy nhiên, nó đã tăng so với một năm trước khi sản lượng trung bình đạt 11,4 triệu thùng/ngày.

Đây là mức tăng khá ổn định trong năm nhưng không phải là mức tăng đủ vững chắc so với nền tảng của nhu cầu. Nhà Trắng đã cáo buộc ngành công nghiệp này trục lợi từ giá dầu cao trong môi trường nguồn cung thắt chặt. Ngành công nghiệp này đã phản bác rằng họ đang phải chịu nhiều thách thức khác nhau, chẳng hạn như tình trạng thiếu nguyên liệu và thiết bị, và lạm phát cũng không phải là điều xa lạ đối với ngành dầu mỏ.

Giá xăng dầu trong ước ngày 25/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?