Giá xăng dầu ngày 7/11: Giảm mạnh trong phiên đầu tuần

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu giảm hơn 1 USD/thùng vào ngày 7/11 sau khi các quan chức Trung Quốc nhắc lại cam kết của họ đối với phương pháp ngăn chặn COVID-19 nghiêm ngặt, làm tan biến hy vọng về nhu cầu dầu phục hồi tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Dầu thô Brent giao sau giảm 1,20 USD, tương đương 1,2%, xuống 97,37 USD/thùng vào ngày 7/11, sau khi chạm mức thấp nhất 96,50 USD trước đó. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,37 USD (1,5%) xuống mức 91,24 USD/thùng,

Giá xăng dầu ngày 7/11: Giảm mạnh trong phiên đầu tuần
Giá xăng dầu ngày 7/11: Giảm mạnh trong phiên đầu tuần

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Giá dầu giảm mạnh do các quan chức Trung Quốc tuyên bố sẽ tuân thủ chính sách COVID-19 trong khi các trường hợp nhiễm bệnh gia tăng ở Trung Quốc. Đồng đô la Mỹ tăng vọt cũng đang tạo áp lực lên giá dầu.

Dữ liệu thương mại từ nền kinh tế số 2 thế giới vào ngày 7/11 có thể cho thấy xuất khẩu hạ nhiệt hơn nữa khi nhu cầu toàn cầu tiếp tục giảm. Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Thị trường vẫn đang đối phó với các dấu hiệu suy yếu về nhu cầu dầu do giá vốn đã cao và bối cảnh kinh tế yếu ở các thị trường phát triển”.”

Giá dầu được củng cố bởi kỳ vọng nguồn cung thắt chặt hơn do lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với xuất khẩu dầu thô qua đường biển của Nga sẽ bắt đầu vào ngày 5 tháng 12 trong khi các nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới đang tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu dầu diesel mạnh mẽ.

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ trong quý này sẽ vận hành các nhà máy của họ với tốc độ chóng mặt, gần hoặc cao hơn 90% công suất, trong khi nhà máy lọc dầu tư nhân lớn nhất Trung Quốc Zhejiang Petroleum and Chemical Co (ZPC) đang tăng sản lượng dầu diesel.

Giá xăng dầu trong nước ngày 7/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?