Giá xăng dầu ngày 9/8: Biến động trái chiều

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 9/8, giá dầu thô tại thị trường thế giới có những biến động trái chiều khi WTI tiếp tục giảm trong khi giá dầu Brent tăng lên.

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô WTI giảm 0,34%, xuống mức 90,45 USD/thùng vào ngày 9/8. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 1,69% lên mức 96,52 USD/thùng.

Đám cháy lớn tại một cơ sở lưu trữ dầu ở Cuba bắt đầu bởi một vụ sét đánh vào ngày 5/8 hiện đã lan sang bể chứa thứ ba khi các nhân viên cứu hỏa từ ba quốc gia cố gắng khống chế ngọn lửa. Vào cuối ngày 5/8, sét đánh trúng một trong tám bồn chứa tại cơ sở lưu trữ dầu của Cuba tại một căn cứ tàu nổi ở tỉnh Matanzas – miền tây nước này.

Giá xăng dầu ngày 9/8: Biến động trái chiều
Cuba đang trải qua thảm họ cháy kho xăng dầu kinh hoàng.

Vào thứ Bảy, đám cháy đã lan sang bồn chứa thứ hai. Gió mạnh đã thổi bùng ngọn lửa từ vụ nổ và gây ra vụ nổ tại bể chứa dầu thứ ba.

Mặc dù không có ước tính chính thức về thiệt hại cho đến nay, nhưng một số báo cáo trên phương tiện truyền thông cho rằng bể chứa đầu tiên bị ảnh hưởng chứa khoảng 883.000 feet khối nhiên liệu và đã ở mức 50% công suất.

Cho đến nay, khoảng 5.000 người đã phải sơ tán khỏi khu vực cách thủ đô Havana khoảng 55 dặm về phía đông.

Các nhân viên cứu hỏa từ Mexico và Venezuela đã được điều động đến để giúp ngăn chặn ngọn lửa, trong khi các lực lượng quân sự được cho là đang xây dựng các hàng rào để ngăn chặn dầu tràn. Tuyên bố chính thức cuối cùng của các quan chức Cuba cho biết rằng có 17 lính cứu hỏa đang mất tích và không thể tiến hành tìm kiếm khi ngọn lửa vẫn tiếp tục.

Giá xăng dầu trong nước ngày 9/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?