Giá xăng dầu ngày 8/8: Thị trường tiếp tục lao dốc

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Với sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ công với những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, thị trường dầu thô thế giới vẫn bao trùm sắc đỏ.

Ngày 8/8, tại thị trường thế giới, giá dầu thô WTI được điều chỉnh xuống mức 88,13 USD/thùng, giảm 88 USD (0,99%). Giá dầu thô Brent giao tháng 10 cũng giảm 1% (0,95 USD) xuống mức 93,97 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 8/8: Thị trường tiếp tục lao dốc
Giá xăng dầu ngày 8/8: Thị trường tiếp tục lao dốc.

Giá dầu thô WTI giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2 vào ngày thứ năm tuần trước, từ bỏ hầu như tất cả các mức tăng kể từ khi Nga xâm lược Ukraine. Dầu thô WTI giao tháng 9 giảm 1,5% xuống 89,26 USD/thùng trong khi giá dầu Brent giao tháng 10 giảm 2,1% xuống 94,71 USD/thùng. Dầu thô WTI đã mất khoảng 9,5% trong suốt tuần, đánh dấu mức giảm tỷ lệ phần trăm lớn nhất trong một tuần kể từ tháng 4 trong bối cảnh gia tăng lo ngại rằng nhu cầu dầu sẽ sụp đổ khi các quốc gia phương Tây rơi vào cuộc suy thoái toàn diện.

Trong khi các nhà sản xuất dầu chắc chắn đang bắt đầu cảm thấy sức nóng, thì các nhà máy lọc dầu như Valero Energy (NYSE: VLO), Marathon Petroleum Corp. (NYSE: MPC), và Phillips 66 (NYSE: PSX) đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự thoái lui nhờ sự sụt giảm mạnh trong biên độ tinh chế của họ hay còn gọi là chênh lệch vết nứt.

Trong nhiều tháng, các nhà máy lọc dầu đã được hưởng tỷ suất lợi nhuận lọc dầu cao trong lịch sử, với lợi nhuận từ việc sản xuất gasoil, khối xây dựng của dầu diesel và dầu máy bay, đạt mức kỷ lục 68,69 USD vào tháng 6 tại một nhà máy lọc dầu điển hình của Singapore. Tỷ suất lợi nhuận sau đó đã ổn định ở mức cao nhất trong những năm 30 vài tuần sau đó, mức vẫn cao hơn gần bốn lần so với mức 11,83 đô la vào cuối năm ngoái và cao hơn khoảng 550% so với tỷ suất lợi nhuận vào cùng thời điểm vào năm 2021.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?