Giá xăng dầu ngày 3/5: Giá dầu WTI tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau phiên giao dịch đầy biến động trước đó, giá dầu Brent và WTI ngày 3/5 đã biến động nhẹ, với giá dầu Brent “neo” ở mức 107,6 USD/thùng trong khi giá WTI tăng lên 105,3 USD/thùng.

Sáng ngày 3/5, giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 6 giao dịch ở mức 105,3 USD/thùng, tăng 0,13 USD hay 0,12% trong khi giá dầu Brent giao tháng 6 duy trì ở mức 107,6 USD/thùng.
 
Giá dầu khởi đầu tuần giao dịch trong sắc đỏ. Trong phiên giao dịch ngày 2/5, cả dầu Brent và WTI đều giảm hơn 2 USD trong bối cảnh có thông tin Ủy ban châu Âu (EC) có thể miễn Hungary và Slovakia khỏi lệnh cấm vận dầu của Nga. Tuy nhiên, khi EC chuẩn bị hoàn tất gói trừng phạt tiếp theo đối với Nga, dự kiến ​​vào ngày hôm nay 3/5. Giá dầu sau đó nhanh chóng đảo chiều và dần ổn định trở lại sau một thời gian thị trường diesel phục hồi và lo ngại rằng nguồn cung có thể bị hạn chế bởi Liên minh châu Âu (EU) cấm dầu thô của Nga.
 
Giá xăng dầu ngày 3/5: Giá dầu WTI tăng
Giá xăng dầu ngày 3/5: Giá dầu WTI tăng.
 
Đáng chú ý, giá dầu thô Brent lấy lại đà tăng 44 cent, tương đương 0,41% lên 107,6 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI tăng 48 cent lên 105,17 USD/thùng. Giá dầu diesel kỳ hạn tiếp tục tăng sau khi chuyển sang hợp đồng tháng 6 ngày 2/5, tăng 5% lên 4,0172 USD/gallon do tồn kho toàn cầu thấp. Điều này đã gây áp lực lên giá dầu WTI và dầu Brent. Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch and Associates ở Galena, Illinois, cho biết thị trường dầu diesel mạnh hơn đã đẩy phần còn lại của tổ hợp đi lên.
 
Vào ngày 2/5, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto đã nhắc lại quan điểm của nước mình trên kênh truyền hình RTL rằng Hungary sẽ không bỏ phiếu cho một biện pháp do EU chuẩn bị có thể gây nguy hiểm cho an ninh, nguồn cung cấp dầu hoặc khí đốt của Nga. Nga xuất khẩu hơn 2 triệu thùng dầu mỗi ngày sang EU, chiếm khoảng 1/4 lượng dầu nhập khẩu của khối vào năm 2020.
 
Trong một diễn biến khác, Trung Quốc công bố dữ liệu ngày 30/4 cho thấy hoạt động của nhà máy tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm tháng thứ hai liên tiếp xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2020 doo sự cố ngừng hoạt động liên quan đến đại dịch Covid-19. Nhà phân tích hàng hóa Tobin Gorey của Commonwealth Bank cho biết sự sụt giảm này có khả năng gây ra một vấn đề lớn đối với thị trường hàng hóa và chứng khoán của nền kinh tế toàn cầu.
 
Giá xăng dầu tại thị trường trong nước:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?