Giá xăng dầu ngày 30/5: Tăng lên mức cao trong 3 tháng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 30/5, giá dầu thô tăng cao nhất 3 tháng qua, thị trường chuẩn bị cho xu hướng tăng mới.

Hôm nay 30/5, giá dầu WTI tăng 0,19 USD/thùng, tăng 0,17% tương đương lên mức 115,26 USD/thùng. Dầu thô Brent tăng 0,16 USD/thùng, tương đương 0,13%, lên 119,59 USD/thùng. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, dầu WTI tăng 4,34% lên 115,07 USD/thùng, trong khi dầu Brent tăng 5,06% lên 115,56 USD/thùng.

Đồng đô la tăng mạnh mẽ đã không ngăn được một mặt hàng cụ thể là dầu thô. Xu hướng tăng giá dầu đã ít để ý đến sự tăng giá của đồng bạc xanh và đã cố gắng nắm bắt mối liên hệ nghịch đảo lịch sử của dầu thô với đồng đô la. Do đó báo hiệu rằng nó vẫn còn dư địa để hoạt động dựa trên các nguyên tắc cơ bản của thị trường hiện tại.

Giá xăng dầu ngày 30/5: Tăng lên mức cao trong 3 tháng
Giá xăng dầu ngày 30/5: Tăng lên mức cao trong 3 tháng.

Thông thường có một mối quan hệ nghịch đảo giữa giá trị của đồng đô la và hầu hết giá cả hàng hóa bao gồm cả dầu. Trong lịch sử, giá hàng hóa có xu hướng giảm khi đồng đô la mạnh lên so với các đồng tiền chính khác và tăng khi đồng đô la suy yếu so với các đồng tiền chính khác. Mặc dù mối tương quan không phải là hoàn hảo nhưng thường có một mối quan hệ nghịch đảo đáng kể theo thời gian giữa đồng đô la và giá hàng hóa.

Giá dầu và đồng đô la đã tăng cùng chiều hướng cao hơn kể từ cuối tháng 3 và đạt mức tương quan tích cực cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019.

Mối tương quan nghịch thông thường giữa dầu mỏ và đồng đô la vẫn không thay đổi trong năm 2020 và đầu năm 2021 do nhu cầu về dầu thô bị suy giảm bởi đại dịch toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích hiện kỳ ​​vọng mối liên hệ tích cực sẽ tồn tại trong bối cảnh thị trường dầu mỏ thắt chặt và những rủi ro lớn hơn đối với nền kinh tế toàn cầu.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Xét rằng công suất dự phòng thấp, có khả năng sẽ xảy ra gián đoạn nguồn cung lớn hơn trước mắt và nhu cầu dầu sẽ tiếp tục tăng”.

Với giá dầu hiện đang giao dịch quanh mức 115 USD/thùng, JPMorgan dự kiến ​​giá dầu Brent sẽ đạt mức trung bình 114 USD/thùng trong cả quý II và thậm chí có thời điểm tăng lên hơn 120 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay:

Thụy Trang- Chợ Giá

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?