Giá xăng dầu ngày 2/10: Ghi nhận sự giảm nhẹ từ đợt tăng đầu tuần trước

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày hôm nay 2/10, thị trường dầu thô thế giới vẫn tiếp tục đà mất giá. Dầu thô Brent ghi nhận mức giảm 1,66 USD/thùng.

Sáng nay ngày 2/10 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI đã giảm 0,04 USD/thùng xuống mức còn 79,59 USD/thùng. Cùng đà giảm, giá dầu Brent mất 1,66 USD, giảm xuống mức 85,97 USD/thùng.

Một số nhà đầu tư đã bắt đầu coi cổ phiếu dầu khí là cổ phiếu đầu tư thu nhập hơn là cổ phiếu chu kỳ bùng nổ và phá sản như nhiều người khác vẫn lầm tưởng. Dòng tiền và lợi nhuận kỷ lục trong hai quý vừa qua đã khiến nhiều công ty dầu khí tăng cường chia cổ tức hoặc trả cổ tức biến đổi đặc biệt, như trường hợp của các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ.

Giá xăng dầu ngày 2/10: Ghi nhận sự giảm nhẹ
Giá xăng dầu ngày 2/10: Ghi nhận sự giảm nhẹ.

Nhiều chương trình mua lại cổ phần được mở rộng và gia tăng. Một số nhà đầu tư tin rằng lợi nhuận kỷ lục và dòng tiền thu về có thể tạo nền tảng cho việc chi trả cổ tức ổn định hơn cho các cổ đông. Nhưng những người khác tiếp tục coi ngành này là một ngành kinh doanh theo chu kỳ, cắt giảm cổ tức khi giá dầu lao dốc.

Nhà phân tích David Meats của Morningstar cho biết: “Ngành công nghiệp đã chứng kiến ​​sự chuyển đổi lâu dài sang gần như một không gian thu nhập, năng suất cao”, đồng thời lưu ý rằng hồ sơ đầu tư gần như thu nhập của các cổ phiếu dầu mỏ khó có thể tồn tại. Lợi tức cổ tức cao hiện tại có thể được coi là phần bù rủi ro cho các nhà đầu tư đối với tính chất chu kỳ của cổ phiếu.

Các nhà phân tích cho biết rằng cổ phiếu năng lượng rẻ hơn nhiều so với các lĩnh vực khác dựa trên tỷ lệ giá trên thu nhập trong năm tới. Cho đến nay, lĩnh vực năng lượng là lĩnh vực có hiệu suất hàng đầu trong chỉ số S&P 500, theo dữ liệu thị trường do Yardeni Research tổng hợp.

Lĩnh vực năng lượng trong S&P 500 đã tăng 31,9% tính đến ngày 29/9. Trong khi đó, S&P 500 giảm 23,6% và tất cả các lĩnh vực khác cũng mất điểm kể từ tháng 1/2022.

Giá xăng dầu trong nước ngày 2/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?