Giá xăng dầu ngày 28/3: Giá dầu thế giới bất ngờ giảm mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đầu tuần giao dịch chìm trong sắc đỏ, giá dầu Brent giảm gần 3,5 USD xuống dưới 120 USD/thùng, dầu WTI cũng giảm theo.

Tính đến 6h30 ngày 28/3 theo giờ Việt Nam, giá dầu WTI Mỹ giao tháng 4 giao dịch ở mức 111 USD/thùng, giảm 2,85 USD, tương đương 2,50%. Giá dầu Brent giao tháng 5 giao dịch ở mức 117,2 USD/thùng, giảm 2,87%, tương đương 3,46 USD.

Giá xăng dầu ngày 28/3: Giá dầu thế giới bất ngờ giảm mạnh
Giá dầu thế giới bất ngờ giảm mạnh.

Giá dầu đầu tuần giảm bất chấp lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung ngày càng tăng. Các đường ống dẫn dầu ở Kazakhstan bị hư hại do bão vẫn đang được sửa chữa. Một liên doanh lọc dầu thuộc sở hữu của Aramco, nhà sản xuất dầu chính của Ả Rập Xê Út ở Yanbu, đã bị nhóm Houthi ở Yemen tấn công, khiến lượng dầu giảm tạm thời) buộc phải cảnh báo thế giới có thể lao vào cuộc khủng hoảng nguồn cung dầu lớn nhất trong nhiều thập kỷ.

Theo dõi giá xăng dầu trong nước tại đây:

Để đảm bảo cân đối cung cầu các sản phẩm xăng dầu đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, ngày 22/02/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 160/CĐ-TTg nhằm bảo đảm cung cấp dầu cho thị trường trong nước.

Trong Công điện chính thức, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chịu trách nhiệm lãnh đạo, phối hợp với các bộ, ngành liên quan chủ động, quyết liệt điều hành cân đối cung cầu trên thị trường xăng dầu theo chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu xăng, dầu cho thị trường trong nước.

Đồng thời, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan chủ động điều hành giá xăng dầu theo đúng thẩm quyền và các quy định của Nghị định số 83/2014/NĐCP và Nghị định số 95/2021/NĐ-CP bảo đảm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.

Từ đầu năm đến nay, thị trường xăng dầu thế giới và trong nước có nhiều biến động ảnh hưởng đến nguồn cung và giá xăng dầu trong nước, trước tình hình đó, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo nguồn cung và bình ổn thị trường xăng dầu.

Bộ Công Thương đã triển khai 04 nhóm giải pháp, bao gồm: Tạo nguồn hàng để đảm bảo cung ứng kịp thời cho thị trường khi các yếu tố về nguồn hàng trong nước và thế giới có diễn biến bất lợi. Thực hiện công tác điều tiết cung cầu. Kiểm tra, kiểm soát thị trường, quản lý chặt chẽ các giao dịch mua bán xăng dầu nếu vi phạm pháp luật về kinh doanh xăng dầu, nhất là hành vi “găm hàng, chờ tăng giá”. Điều hành giá theo hướng bám sát giá thế giới, hài hòa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và người dân, khuyến khích doanh nghiệp tạo nguồn hàng, duy trì doanh số liên tục trong hệ thống.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?