Giá xăng dầu ngày 21/9: Dầu thô tăng trở lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 21/9, giá dầu thô tại thị trường thế giới ghi nhận sự tăng giá trở lại mặc dù mức tăng không lớn.

Trên thị trường thế giới, ngày 21/9, giá dầu thô WTI được ghi nhận ở mức 84,01 USD/thùng, tăng 0,08%. Ngược lại, giá dầu Brent hiện ở mức 90,9 USD/thùng, giảm 1,2%.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ sẽ cung cấp thêm dầu thô dự trữ của Mỹ để bán trước khi Liên minh châu Âu có kế hoạch cấm hầu hết dầu của Nga vào tháng 12.

Giá xăng dầu ngày 21/9: Dầu thô tăng trở lại
Giá xăng dầu ngày 21/9: Dầu thô tăng trở lại.

Cơ quan này sẽ cung cấp 10 triệu thùng dầu thô có hàm lượng lưu huỳnh thấp để cung cấp vào tháng 11 từ các kho chứa ở Texas và Louisiana. Các cuộc đấu thầu cho nguồn cung cấp sẽ bắt nguồn từ Big Hill, Texas và West Hackberry, Louisiana sẽ đến hạn vào ngày 27/9.

Hợp đồng tương lai của WTI trong thời gian ngắn đã tăng nhẹ so với mức tăng khiêm tốn của ngày 19/9 do tin tức này.

Lời đề nghị của chính phủ Mỹ được đưa ra vào thời điểm giá dầu chuẩn toàn cầu đã giảm xuống mức được thấy trước khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine bắt đầu khi các nhà đầu tư chú ý đến cảnh báo về một cuộc suy thoái toàn cầu. Sự sụt giảm trong giá dầu tương lai đã khiến giá bơm dầu của Mỹ lao dốc trong nhiều tuần, một diễn biến đáng hoan nghênh đối với Chính quyền Tổng thông Joe Biden khi cơ quan này chuẩn bị cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.

Thời điểm cũng đáng chú ý vì nó trùng với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ đang thảo luận về khả năng hạn chế sản xuất. OPEC và các đồng minh đã đồng ý cắt giảm sản lượng trong tháng tới 100.000 thùng/ngày.

Kế hoạch phát hành nguồn cung 180 triệu thùng của DOE ban đầu được thiết lập trong khoảng thời gian sáu tháng bắt đầu vào tháng 5. Cho đến nay, doanh số SPR đã dẫn đến 155 triệu thùng dầu thô được giao hoặc cam kết giao đến hết ngày 22/10. Trong số 10 triệu thùng dự kiến ​​giao tháng 11,1 triệu thùng đang được đánh dấu để có thể xuất khẩu.

Các nhà máy lọc dầu Hoa Kỳ Valero Energy Co. và Marathon Oil Corp. là những người mua lớn nhất trong doanh số SPR cho đến nay.

Giá xăng dầu trong nước ngày 21/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?