Giá xăng dầu ngày 7/10: Dầu thô hướng đến mốc 95 USD/thùng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ -Giá dầu thô tại thị trường thế giới ngày 7/10 vẫn tiếp tục tăng lên. Giá dầu đã tăng phiên thứ 4 liên tiếp tiến lên sát mốc 95 USD/thùng.

Ngày 7/10 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 12 đang ở mức 94,45 USD/thùng, tăng 0,03 USD (0,03%) so với hôm qua. Giá dầu thô WTI giao tháng 11 cũng tăng lên, hiện tại được giao dịch ở mức 88,54 USD/thùng, tăng 0,09 USD (0,1%) so với hôm qua 6/10.

20210720081354 32118
Giá xăng dầu ngày 7/10: Dầu thô hướng đến mốc 95 USD/thùng

Bất chấp phản ứng ban đầu có phần thờ ơ trước quyết định giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày của OPEC +, giá dầu có vẻ sẽ đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3 – tháng đầu tiên sau khi Nga xâm lược Ukraine.

Mặc dù giá vẫn thấp hơn rất nhiều so với mức 100 USD/thùng được nhiều ngân hàng và nhà phân tích coi là mức giá có thể xảy ra đối với dầu Brent trong quý này, nhưng họ đã đạt được một số mức tăng đáng kể trong tuần này, với WTI thêm 11%, theo dữ liệu của Bloomberg .

Các nhà phân tích từ ANZ nói với Bloomberg: “Tâm lý đã giảm trước dự đoán nền kinh tế toàn cầu suy yếu và quyết định này sẽ thắt chặt thị trường hơn nữa”.

Jorge Leon, Phó chủ tịch cấp cao của Rystad Energy cho biết: “Chúng tôi tin rằng tác động về giá của các biện pháp đã công bố sẽ là đáng kể. Vào tháng 12 năm nay, Brent sẽ đạt trên 100 USD/thùng, tăng so với mức kêu gọi trước đó của chúng tôi là 89 USD.”

Đây dường như là ý kiến ​​chung trong giới phân tích dầu mỏ. Quyết định mà OPEC + đưa ra trong tuần này không được cartel giải thích chi tiết nhưng như Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út đã nói , ông không thể đánh bạc với thị trường.

Tuy nhiên, với việc nguồn cung đã khá eo hẹp, quyết định này cho thấy một tiềm năng tăng giá đáng kể.

Điều này vẫn đúng mặc dù thực tế là có sự khác biệt đáng kể giữa mức cắt giảm sản lượng danh nghĩa và thực tế: mức cắt giảm thực tế sẽ vào khoảng 1 triệu thùng/ngày bởi vì chỉ có một số nhà sản xuất trong cartel không đạt được mục tiêu sản xuất của họ.

Giá xăng dầu trong nước ngày 7/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?